Long Hồ

Nuôi thủy sản đạt hiệu quả cao

Cập nhật, 06:08, Thứ Sáu, 26/11/2021 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT, nông dân ngày càng nâng cao kỹ thuật, áp dụng quy trình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học. Các mô hình nuôi thủy đặc sản: cá lóc, lươn, cua đinh, ếch, tai tượng,… được duy trì và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Trong đó, mô hình nuôi lươn không bùn (tại xã Bình Hòa Phước) do hộ dân tự nuôi cũng rất hiệu quả. Trong năm, Phòng Nông nghiệp- PTNT và Trung Tâm Khuyến nông đã đầu tư mô hình nuôi lươn cho các xã: Phú Quới, Long An, Thanh Đức và thị trấn Long Hồ, được nhiều địa phương khác đến tham quan học hỏi. Đến nay, đã nhân rộng đạt trên 50.000 con lươn. Bên cạnh đó, mô hình nuôi ếch trong vèo (tập trung tại xã Tân Hạnh, An Bình) ít rủi ro, thời gian nuôi ngắn, dễ quay vòng vốn.

Long Hồ hiện có trên 360ha nuôi thủy sản, 109ha nuôi cá tra và 1.610 lồng bè. Bên cạnh đó, có trên 119 hộ nuôi các loài thủy đặc sản có giá trị kinh tế cao như: lươn, ếch, ba ba, cá thát lát cườm, cá tai tượng, tôm càng xanh, cá chạch lấu, cá mú,... Tổng sản lượng thủy sản năm 2021 đạt trên 40.000 tấn.

NGUYÊN KHANG