9 cơ sở vi phạm với giá trị hàng hóa trên 370 triệu đồng

Cập nhật, 09:26, Thứ Tư, 30/09/2020 (GMT+7)

Những tháng đầu năm 2020, đoàn thanh tra do Sở Khoa học- Công nghệ tổ chức đã tổ chức thanh tra về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, ghi nhãn sản xuất hàng hóa và an toàn bức xạ ở 33 tổ chức, cá nhân (đợt 1/2020). Việc thanh tra chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm như xăng dầu và sản xuất kinh doanh vàng trang sức.

Qua đó, đoàn thanh tra phát hiện 9 cơ sở vi phạm, tương ứng khoảng 27%, trong đó vi phạm trong kinh doanh xăng dầu có 4 cơ sở, kinh doanh vàng trang sức có 5 cơ sở, tổng giá trị hàng hóa và phương tiện vi phạm lên đến hơn 370 triệu đồng.

Đoàn thanh tra đã nhắc nhở và buộc cam kết khắc phục với 1 cơ sở. Đồng thời phạt tiền 8 cơ sở với tổng số tiền xử phạt trên 413 triệu đồng. Trong đó, 1 vụ vi phạm vượt thẩm quyền đã chuyển hồ sơ đề nghị UBND tỉnh ban hành quyết định với số tiền xử phạt trên 172 triệu đồng.

Thời gian tới, công tác thanh tra sẽ được tiến hành thường xuyên để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, sự công bằng trong sản xuất kinh doanh cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

NGUYỄN DUY