Cơ hội đầu tư tại Vĩnh Long

Cập nhật, 07:50, Thứ Sáu, 22/11/2013 (GMT+7)

Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL (MDEC) năm nay được tổ chức tại Vĩnh Long và với cương vị “chủ nhà”, Vĩnh Long đã có bước chuẩn bị chu đáo và tốt nhất về mọi mặt góp phần cho diễn đàn thành công. Hơn bao giờ hết, Vĩnh Long tận dụng tối đa cơ hội này để quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng kinh tế của một tỉnh giữa đồng bằng: năng động và hội nhập.

Vĩnh Long có vị trí địa lý thuận lợi, có lợi thế so sánh đặc thù nằm ở trung tâm vùng ĐBSCL, có tầm quan trọng về vị trí chiến lược, là nơi kết nối giữa vùng ĐBSCL với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mà hạt nhân là TP Hồ Chí Minh.

Cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn chỉnh. Nguồn lao động đủ đáp ứng nhu cầu có tay nghề cho các nhà đầu tư và chất lượng nguồn nhân lực cũng là một trong những thế mạnh của tỉnh so với các tỉnh- thành trong khu vực. Hơn nữa, những năm gần đây Vĩnh Long không ngừng cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, an toàn và tin cậy.

Trước thềm MDEC, tỉnh đã bổ sung ban hành danh mục dự án mời gọi đầu tư giai đoạn 2013- 2015, cũng như kịp thời ban hành Quyết định số 07 về quy định chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư của tỉnh Vĩnh Long cho phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.
 
Theo đó, tập trung mời gọi đầu tư, phát triển mạnh vào những ngành nghề, lĩnh vực có tiềm năng của tỉnh để phát huy được lợi thế sẵn có về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, cơ sở hạ tầng giao thông, nguồn nhân lực dồi dào,… nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.

Cùng với cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, xem thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh. Vì thế, đây cũng là cơ hội để nhà đầu tư đến với Vĩnh Long.

“Đất học Vĩnh Long” đang chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp và thiết tha mời gọi “đến đây, hãy ở lại đây”!

Bido2_40.com

Các tin khác: