Xe đạp điện có bộ pin đa chức năng

Cập nhật, 12:26, Thứ Bảy, 03/12/2016 (GMT+7)

Hãng sản xuất xe đạp điện Noordung (Slovenia) vừa trình làng mẫu xe mới cùng tên được trang bị một bộ pin đa chức năng có thể tháo rời, hứa hẹn có sức cạnh tranh hơn hẳn các mẫu xe đạp điện hiện thời nhờ tính ứng dụng cao.

Bộ pin lithium-ion của xe Noordung có dung lượng 450-Wh và trông giống bình xăng xe máy khi được đặt cố định trên sườn xe đạp (ảnh).

Lượng pin của nó đủ cho xe chạy quãng đường dài 30 km sau khi kích hoạt bằng nút khởi động đặt trên tay lái. Hệ thống loa kép trang bị sẵn bên trong có thể phát nhạc liên tục lên tới 100 giờ sau mỗi lần sạc bằng cách kết nối Bluetooth với điện thoại của người dùng.

Ngoài ra, 2 cổng USB trên bộ pin cũng cho phép chủ nhân sạc điện cho các thiết bị di động khác chẳng hạn như điện thoại thông minh, máy tính xách tay.

Đặc biệt, nhờ được tích hợp 2 cảm biến đánh giá chất lượng không khí, nên bộ pin đa năng này còn giúp người dùng giám sát chất lượng không khí xung quanh cũng như nhận diện những tuyến đường có không khí trong lành hơn để họ di chuyển.

Hiện Noordung dự định bán 15 bộ pin "Angel Edition" (tạm dịch: Phiên bản Thiên thần) sản xuất bằng phương pháp thủ công với giá 8.000 euro, nhằm thăm dò phản ứng của người tiêu dùng về sản phẩm. Kế hoạch của họ là khắc phục những lỗi trong thiết kế để tiến tới hoàn thiện sản phẩm trong các phiên bản tương lai.

Theo Báo Cần Thơ Online