Khai trương các dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa

Cập nhật, 10:29, Thứ Tư, 30/11/2016 (GMT+7)

Ngày 22/11/2016, Bộ Giao thông vận tải chính thức khai trương 32 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa.

Các dịch vụ trên thuộc các lĩnh vực: Quản lý phương tiện thủy và thuyền viên, pháp chế- thanh tra, kết cấu hạ tầng, vận tải và ATGT đường thủy. Sự kiện này đánh dấu mốc 100% các thủ tục thuộc dịch vụ công trong lĩnh vực đường thủy được tiếp nhận, xử lý và trả kết quả trực tuyến qua mạng Internet.

Ngày 1/3/2016, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định số 600/QĐ-BGTVT ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử; theo đó trong 2 năm 2016- 2017 tập trung xây dựng hệ thống cung cấp toàn bộ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thuộc phạm vi giải quyết của Bộ Giao thông vận tải trên Cổng thông tin điện tử của bộ.

Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Giao thông vận tải đang cung cấp 85 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (trong đó có 57 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 28 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4) thuộc các lĩnh vực hàng hải, đăng kiểm, đường bộ và đường thủy nội địa.

Đồng thời đã triển khai tích hợp hệ thống thanh toán điện tử và hệ thống hóa đơn điện tử với hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Giao thông vận tải.

HẠNH UYÊN