Trà Côn nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 09:44, Thứ Tư, 20/04/2016 (GMT+7)

Trà Côn qua 5 năm xây dựng NTM, đã đạt được 10/19 tiêu chí NTM.

Bí thư Đảng ủy, Trưởng BCĐ Xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Trà Côn (Trà Ôn) Nguyễn Chí Hiếu cho biết: Trà Côn là xã nghèo, có 726 hộ là người dân tộc Khmer, nhưng với sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân, xã Trà Côn qua 5 năm xây dựng NTM, đã đạt được 10/19 tiêu chí NTM.

Trà Côn đã được Nhà nước đầu tư gần 70 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ vốn cho người dân phát triển chăn nuôi, trồng trọt, xây dựng nhà ở.

Cùng với nỗ lực của người dân, tỷ lệ nhà ở dân cư đạt chuẩn NTM đã nâng lên gần 70%; thu nhập bình quân đầu người cuối năm 2015 đạt 26,5 triệu đồng, tăng hơn gấp đôi; hộ nghèo còn gần 14%, giảm phân nửa so với 5 năm trước.

Để có điều kiện phấn đấu đạt chuẩn NTM cùng các xã khác, Bí thư Đảng ủy xã Trà Côn cũng kiến nghị cấp trên tiếp tục hỗ trợ cho địa phương các chính sách về xây dựng nhà ở cho hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc; đào tạo nghề giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn; hỗ trợ các mô hình, dự án để giúp cho hộ nghèo chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình ổn định cuộc sống.

VÂN AN