Tam Bình giành 2 giải đầu hội thi ẩm thực truyền thống đồng bào Khmer

Cập nhật, 17:59, Thứ Năm, 14/04/2016 (GMT+7)

 

 Đội huyện Vũng Liêm thuyết trình về ý nghĩa của các món ăn.
Đội huyện Vũng Liêm thuyết trình về ý nghĩa của các món ăn.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày hội Văn hóa, Thể thao đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long lần 7- 2016 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long tổ chức tại chùa Kỳ Son (xã Loan Mỹ, Tam Bình) nhân dịp tết Chol Chnam Thmay.

Với chủ đề “món ngon ngày tết cổ truyền”, có 6 đội đến từ các địa phương có đông đồng bào Khmer gồm: Tam Bình (2 đội), Trà Ôn, Vũng Liêm, thị xã Bình Minh và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Các đội đã chế biến và trình bày 1 bàn ăn/10 người với nhiều món ăn mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer như: thịt kho trứng, thịt bò xào môn ngọt, bánh tét, bún nước lèo…

Theo ông Nguyễn Xuân Hoanh- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long, các đội không chỉ mang đến hội thi sự đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cân đối và  đầy đủ chất dinh dưỡng.

Kết quả, BTC đã trao giải nhất cho đội huyện Tam Bình 2; giải nhì cho đội huyện Tam Bình 1; đội huyện Trà Ôn đạt giải ba, các đội còn lại đạt giải khuyến khích.

Ban Tổ chức trao giấy khen cho các đội đạt giải.
Ban Tổ chức trao giấy khen cho các đội đạt giải.

Tin, ảnh: Dương Thu- Minh Tâm