Cá kho chuối xanh

Cập nhật, 17:50, Thứ Năm, 14/04/2016 (GMT+7)

Nguyên liệu: 

- 500g cá lóc cắt khúc; 200g thịt ba chỉ; 2 trái chuối xanh; 1 củ gừng nhỏ; 2 củ hành khô; 1 muỗi cà phê tiêu hạt.

- Gia vị: Mắm, đường, giấm, bột canh, hạt nêm, ớt.

Thực hiện

- Cá lóc làm sạch, cắt khúc, dùng giấm và nước cốt gừng xoa đều lên cá để khử tanh, sau đó rửa sạch, để ráo. Ướp cá với 1 củ hành băm nhỏ và 1 mẩu gừng băm nhỏ, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột canh, 2 muỗng canh nước mắm. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín chén cá lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng cho cá ngấm gia vị. 

Thịt ba chỉ rửa sạch, xắt mỏng. Ướp thịt với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng canh nước mắm, 1 chút hành khô băm nhỏ. Rồi cũng đem cất vào tủ lạnh cùng cá. Chuối xanh gọt bỏ vỏ, cắt khoanh tròn, ngâm vào chén nước có pha giấm cho chuối khỏi bị thâm đen.

- Nước màu: Cho vào chảo khoảng 3 muỗng canh đường và 1 muỗng canh dầu ăn, cho đường chuyển màu vàng cánh gián thì đổ nước vào nấu cho nước sôi. 

- Xếp chuối xuống đáy nồi, rải tiêu hạt đều quanh đáy nồi, thêm gừng và hành xắt lát. Xếp cá lên trên chuối, đổ chén thịt vào, chèn thêm những miếng chuối quanh cá. Rải lên trên cùng vài miếng gừng và vài lát ớt. 

Đổ nước màu vào nồi cá kho. Đặt nồi lên bếp nấu cho tới khi cạn nước rồi cho khoảng 100ml nước vào nồi cá rồi kho tiếp cho đến khi nước cạn còn 1/2 thì mở hé vung nồi, kho tiếp cho đến khi nước cá cạn gần hết hoặc cạn hẳn là được.

Với món cá kho chuối xanh, đảm bảo nồi cơm nhà bạn sẽ hết veo một cách nhanh chóng đấy!

PHAN TÂN (theo emdep.vn)