Biển số xe bị gãy có được đổi lại không?

Cập nhật, 15:00, Thứ Tư, 20/03/2024 (GMT+7)

Trong lúc tham gia giao thông, xe phía sau không giữ khoảng cách an toàn va chạm vào xe của tôi làm gãy biển số xe (BSX). Vậy tôi có được đổi lại BSX khác hay không?

Tạ Ngọc Hân

(Vũng Liêm)

Trả lời:

Điều 16 Thông tư số 24/2023/TT-BCA quy định trường hợp cấp đổi chứng nhận đăng ký xe, cấp đổi BSX. Cụ thể, xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn, xe đã đăng ký, cấp BSX nền màu trắng, chữ và số màu đen sang BSX nền màu vàng, chữ và số màu đen (xe hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô) và ngược lại. Gia hạn chứng nhận đăng ký xe, thay đổi các thông tin của chủ xe (tên chủ xe, số định danh cá nhân, địa chỉ). Chứng nhận đăng ký xe bị hỏng, mờ, rách. BSX bị hỏng, mờ, gãy hoặc chủ xe có nhu cầu cấp đổi chứng nhận đăng ký xe cũ, BSX cũ sang chứng nhận đăng ký xe, BSX theo quy định tại thông tư này.

Hồ sơ cấp đổi gồm: giấy khai đăng ký xe, giấy tờ của chủ xe theo quy định tại Điều 10 thông tư này, BSX và các giấy tờ khác được quy định tại Điều 17 Thông tư số 24/2023/TT-BCA.

Trường hợp xe đã được đăng ký và cấp BSX theo quy định mà trong quá trình sử dụng, BSX bị gãy thì chủ xe cần liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để làm thủ tục đổi lại BSX theo quy định.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC