Người nước ngoài đổi giấy phép lái xe Việt Nam được không?

Cập nhật, 15:23, Thứ Tư, 23/02/2022 (GMT+7)

Tôi có bạn là khách du lịch nước ngoài. Anh ấy có giấy phép lái xe (GPLX) do quốc gia đó cấp, giờ sang Việt Nam chơi thì có được xem xét đổi sang GPLX của Việt Nam để đi lại cho thuận tiện không?

Trần Mạnh Tiến

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Khoản 5, Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về đối tượng được đổi GPLX. Theo đó, người nước ngoài cư trú, làm việc, học tập tại Việt Nam, có giấy chứng minh thư ngoại giao, giấy chứng minh thư công vụ, thẻ tạm trú, thẻ cư trú, thẻ lưu trú, thẻ thường trú với thời gian từ 3 tháng trở lên, có GPLX quốc gia còn thời hạn sử dụng, nếu có nhu cầu lái xe ở Việt Nam được xét đổi sang GPLX tương ứng của Việt Nam.

Khách du lịch nước ngoài lái xe đăng ký nước ngoài vào Việt Nam, có GPLX quốc gia còn thời hạn sử dụng, nếu có nhu cầu lái xe ở Việt Nam được xét đổi sang GPLX tương ứng của Việt Nam. Người Việt Nam (mang quốc tịch Việt Nam) trong thời gian cư trú, học tập, làm việc ở nước ngoài được nước ngoài cấp GPLX quốc gia, còn thời hạn sử dụng, nếu có nhu cầu lái xe ở Việt Nam được xét đổi sang GPLX tương ứng của Việt Nam.

Về hồ sơ đổi GPLX hoặc bằng lái xe của nước ngoài cấp cho khách du lịch nước ngoài lái xe vào Việt Nam được quy định tại Điều 42 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT được sửa đổi bởi khoản 24, Điều 1 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT.

PHÒNG BẠN ĐỌC