Tăng mức phạt đối với hành vi hát nhạc mở loa lớn

Cập nhật, 05:08, Thứ Sáu, 18/02/2022 (GMT+7)

(VLO) Gần nhà tôi có hộ kinh doanh quán nhậu, thường mở loa lớn cho khách hát karaoke cả ngày lẫn đêm, gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Theo quy định, nếu gây tiếng ồn sau 22 giờ đến trước 6 giờ sáng mới bị phạt, còn trường hợp nêu trên cứ lặp đi lặp lại, nhiều người bức xúc thì có bị xử lý và chúng tôi phải nhờ nơi nào giải quyết?

Lê Thành Nam (TP Vĩnh Long)

Trả lời: Căn cứ Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ thì từ ngày 1/1/2022, mức phạt đối với hành vi vi phạm quy định về bảo đảm sự yên tĩnh chung tăng so với trước.

Cụ thể, cá nhân gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau; không thực hiện các quy định chung về giữ yên tĩnh tại bệnh viện, trường học, nhà điều dưỡng…; bán hàng ăn uống, giải khát quá giờ quy định sẽ bị phạt từ 500.000- 1 triệu đồng, nếu tổ chức vi phạm thì mức phạt tăng gấp đôi.

Ngoài ra, hành vi dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền sẽ bị phạt từ 1- 2 triệu đồng, bị tịch thu tang vật và phương tiện vi phạm.

Do đó, bạn có thể gửi đơn phản ánh trường hợp nhà hàng xóm thường xuyên hát nhạc mở loa lớn gây ảnh hưởng khu dân cư đến UBND cấp xã, phường nơi xảy ra sự việc để được giải quyết.

PHÒNG BẠN ĐỌC