Phòng GD-ĐT TP Vĩnh Long trả lời đơn của bà Lê Thị Thúy Lan

Cập nhật, 06:08, Thứ Ba, 15/02/2022 (GMT+7)

(VLO) Bà Lê Thị Thúy Lan (ngụ Phường 8- TP Vĩnh Long) gửi đơn khiếu nại đến Báo Vĩnh Long trình bày như sau: Bà là giáo viên từng có thời gian giảng dạy tại Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (Phường 2- TP Vĩnh Long), đến tháng 9/2020 chuyển công tác sang một trường khác.

Trong 17 năm công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, bà Lan cho biết bản thân có nhiều đóng góp, hoàn thành tốt nhiệm vụ và chỉ có sai phạm về việc dạy thêm. Vì điều này, trong năm học 2019- 2020, lãnh đạo nhà trường đánh giá bà chưa đạt về đạo đức, phong cách nhà giáo.

Trong cuộc họp kiểm điểm vào tháng 1/2020, lãnh đạo nhà trường còn để cho các đồng nghiệp thoải mái phê bình bà với lời lẽ xúc phạm, chứ không đóng góp trên tinh thần xây dựng.

Ngoài ra, bà Lan còn khiếu nại về việc không được nhận chế độ tiền công đoàn khi chuyển công tác. Trong khi trước đó, nhà trường luôn thực hiện chế độ này qua việc tặng vàng 24K cho các giáo viên về hưu hoặc chuyển công tác có thời gian công tác 5 năm trở lên.

Đối với kết quả bài kiểm tra môn Tiếng Việt học kỳ 2 năm học 2019- 2020 của em N. (học sinh lớp bà Lan phụ trách chủ nhiệm) bị dưới trung bình, bà Lan cho rằng nhà trường đã chấm điểm không công bằng so với bài kiểm tra của các học sinh lớp khác để áp đặt, xếp loại bà không hoàn thành nhiệm vụ.

Những nội dung khiếu nại trên được ông Ngô Thanh Sơn- Trưởng Phòng GD- ĐT TP Vĩnh Long trả lời như sau:

Việc cô Lan vi phạm dạy thêm vào ngày 8/12/2019, Trường Tiểu học Nguyễn Huệ đã họp đột xuất để kiểm điểm, xử lý. Sau đó, Phòng GD- ĐT TP Vĩnh Long cũng đã có Công văn số 875/PGDĐT để giải quyết, trả lời Tờ trình số 114/TTr-NH của Trường Tiểu học Nguyễn Huệ.

Trong đó, nêu rõ các yêu cầu đối với hiệu trưởng nhà trường gồm: thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của công chức, viên chức quản lý trường tiểu học; tiếp tục phối hợp với ban đại diện phụ huynh để chăm lo và tổ chức các hoạt động giáo dục; cần xem xét, đánh giá quá trình công tác đối với viên chức để kết luận, nhận xét về tư cách, phẩm chất một cách toàn diện, công tâm, khách quan, đúng quy định.

Đối với chế độ tiền công đoàn, đầu nhiệm kỳ 2017- 2022, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học Nguyễn Huệ có xây dựng quy chế chi tiêu công đoàn cơ sở dựa trên ý kiến thống nhất của các đoàn viên.

Theo quy chế này, không có mục chi 1 chỉ vàng 24K nên không thể lấy tiền công đoàn tặng cho viên chức khi nghỉ hưu hay chuyển công tác, mà việc này do viên chức đơn vị đóng góp trên tinh thần tự nguyện thể hiện tình cảm với đồng nghiệp.

Sự việc này Phòng GD- ĐT TP Vĩnh Long đã chỉ đạo chủ tịch công đoàn trường giải quyết và trả lời cho cô Lan được biết.

Về vấn đề bài kiểm tra học kỳ 2 năm học 2019- 2020 của em N., căn cứ Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT, hiệu trưởng nhà trường có quyền quản lý, chỉ đạo, giám sát, nghiệm thu bài kiểm tra của học sinh và khi phát hiện có sai sót sẽ chỉ đạo thành lập hội đồng chấm bài kiểm tra là đúng chức năng, quyền hạn.

Riêng kết quả bài kiểm tra môn Tiếng Việt học kỳ 2 của em N. như cô Lan phản ánh, Phòng GD- ĐT TP Vĩnh Long đã chỉ đạo nhà trường tổ chức, hướng dẫn cô Lan ôn tập, bồi dưỡng và tổ chức kiểm tra lại cho học sinh này đạt yêu cầu môn học.

Sự việc này phòng đã chỉ đạo nhà trường giải quyết dứt điểm trong năm học 2019- 2020. Trường hợp bài của lớp khác tương tự như bài của học sinh lớp cô Lan thì cô cần có tờ trình kịp thời tại thời điểm xét đánh giá cuối năm học và trình bày rõ bài của những học sinh đó có lỗi sai gì, chấm bài chưa chính xác như thế nào để nhà trường căn cứ giải quyết theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC