Những kiểu không đảm bảo điều kiện vệ sinh

Cập nhật, 22:04, Thứ Sáu, 05/10/2018 (GMT+7)

Không khó bắt gặp một số tiểu thương buôn bán không đảm bảo điều kiện vệ sinh. Đơn cử một số tiểu thương bán hàng rau, củ, quả tươi sống không có kệ để hàng hóa. Những hàng hóa ấy được bày bán trên tấm bạt, trên miếng xốp hoặc được bày nơi mất vệ sinh, như bày bán cạnh các thùng chứa rác thải (ảnh), cống rãnh thoát nước… có mùi hôi thối.

Ý thức an toàn vệ sinh thực phẩm của một số tiểu thương chưa cao. Còn người tiêu dùng có thói quen, do tiện chỗ, tiện đường, giá rẻ… mà mua rau, củ, quả tươi sống ấy về ăn hàng ngày. Dù biết rằng những loại ấy khó đảm bảo an toàn vệ sinh.

Chị Ngọc Anh (công nhân)- đang mua đồ ở một chợ chiều- cho biết: “Dù biết không an toàn nhưng vì vừa với túi tiền của công nhân tụi tui. Thêm nữa là dễ mua hơn, tấp vô cái là mua, không cần gửi xe”. “Bữa nay vầy là sạch rồi đó, chớ những bữa mưa, nước đen chảy xuống còn dơ hơn nữa. Vậy mà vẫn thấy nhiều người mua”- anh Thuận (Phường 8) cho biết.

Vì sức khỏe của bản thân và gia đình, người tiêu dùng nên lựa chọn những nơi có “niềm tin” để mua hàng. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tuyên truyền để tiểu thương ý thức nâng cao an toàn vệ sinh thực phẩm, chớ để người “vô tư” bán, người “hồn nhiên” mua.

TÂN AN