Đừng mơ hồ mắc mưu thế lực thù địch

Cập nhật, 05:25, Thứ Năm, 30/08/2018 (GMT+7)

Trong không khí cả nước náo nức chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Nhân dân ta từ Bắc chí Nam hơn 70 năm qua thấm thía giá trị thiêng liêng của hòa bình, độc lập, tự do, phải đổi bằng sự hy sinh, mất mát của cả dân tộc.

Nhưng thật khôi hài khi gần đây xuất hiện những lời kêu gọi “tổng biểu tình”, kêu gọi “một cách mạng tháng Tám lần thứ hai”…

Các bị cáo gây ra vụ đốt phá tại Bình Thuận tháng 6/2018 phải nhận lãnh hình phạt của pháp luật. Ảnh minh họa
Các bị cáo gây ra vụ đốt phá tại Bình Thuận tháng 6/2018 phải nhận lãnh hình phạt của pháp luật. Ảnh minh họa

Vì vậy, mỗi người dân yêu nước chân chính cần nói không và mạnh mẽ lên án những lời kêu gọi đó. Chúng ta không thể chấp nhận những lời kêu gọi kéo mây đen về phủ lên Tổ quốc hình chữ S.

Trắng trợn kêu gọi manh động, dùng bạo lực, gây bất ổn

Được biết, thời gian gần đây các thế lực thù địch, phản động nước ngoài sử dụng mạng xã hội phát tán trực tiếp các video clip kêu gọi xuống đường tổng biểu tình vào ngày 2/9 để lật đổ chính quyền.

Chúng kêu gọi biểu tình lớn ở Mỹ ngày 1/9 và tại Việt Nam ngày 2/9/2018.

Đặc biệt, chúng dùng thủ đoạn mới là kêu gọi người dân trong nước viết lên tiền giấy mệnh giá nhỏ nội dung “tổng biểu tình từ ngày 2/9 và các ngày tiếp theo yêu cầu chính quyền Việt Nam giải thể Đảng Cộng sản và thực hiện đa nguyên, đa đảng” sau đó phát tán ra thị trường.

Ngoài ra, bọn phản động lưu vong (chủ yếu là từ Mỹ) hô hào, vu cáo rằng “Luật An ninh mạng, dự thảo Luật Đặc khu và nhiều đạo luật khác là “hành dân”, “hại nước”… nên cần phải có một đợt “tổng biểu tình” để lật đổ chế độ.

Chúng kêu gọi “ngày 2/9, cả nước xuống đường” và hướng dẫn chuẩn bị gì trước khi đi biểu tình và khi biểu tình áp dụng các thủ đoạn như làm kẹt xe, tạo sự tê liệt trên các thành phố lớn, các tỉnh lộ, quốc lộ;

kêu gọi sinh viên, học sinh, công nhân, tiểu thương đình công, bãi khóa, bãi thị trên toàn quốc; tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, phá hủy, đốt các doanh nghiệp Trung Quốc; chặn cầu, chiếm công sở, đốt xe cộ, Quốc kỳ, dùng gạch đá, bom xăng tấn công công sở, lực lượng chức năng…

Chúng đưa ra những mỹ từ như yêu nước, tự do, nhân quyền, hạnh phúc để kêu gọi người dân làm những việc như: Viết bài nói xấu Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội; chia sẻ hình ảnh, video clip sau khi tham gia biểu tình…

Ngoài ra, sau ngày 2/9, chúng kêu gọi tiếp tục biểu tình vào ngày 4/9, tức là ngày công nhân trở lại nhà máy làm việc sau kỳ nghỉ và ngày 5/9- khai giảng năm học mới nên chúng kêu gọi phụ huynh cả nước tham gia xuống đường biểu tình phản đối chính sách giáo dục hiện tại…

Chúng gọi phong trào biểu tình 2018 là “cách mạng mùa Hè ở Việt Nam”, bắt đầu từ sự kiện ngày 10/6/2018 tại Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh.

Chúng so sánh với cuộc bạo động mùa hè năm 1989 ở Trung Quốc có nguyên nhân “thất bại” vì chưa lôi kéo được nông dân nên để rút kinh nghiệm, lần này, không chỉ dừng ở kêu gọi suông trên mạng xã hội, chúng còn viết lời kêu gọi biểu tình lên các tờ tiền có mệnh giá thấp để tán phát, lan truyền thông tin tới cả những người không dùng mạng xã hội.

Vạch rõ chân tướng một “nhà tu”

Trong số các đối tượng kêu gọi biểu tình trên mạng, trơ trẽn và lớn giọng là một người nhân danh thầy tu có pháp danh Thích T.L., hiện sống tại bang California, Mỹ. Không chỉ kêu gọi biểu tình, Thích T.L. còn tung tin thất thiệt đổi tiền phá hoại kinh tế, nói xấu lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, công an, quân đội. Qua các hành động này Thích T.L. lộ nguyên hình là tên cực kỳ phản động chống phá Tổ quốc, đi ngược lại nguyện vọng của toàn dân Việt Nam. Xin dẫn lại một số bình luận trên mạng ngay sau khi xem phát biểu của Thích T.L. (nguyên văn).

Ig Fjh

Thầy ơi... thầy cứ lo cho cuộc đời tu sĩ của thầy để kiếp này thầy còn vãng sanh, còn chuyện chính trị còn có chính quyền người ta lo, thầy sống ở nước ngoài thì ráng lo tụng kinh cầu phước cho chúng sanh ở bên đó, thiên tai, động đất, núi lửa phun trào, sóng thần... rất mong thầy tụng kinh cầu an cầu phước cho họ đc (được- BT) bình an đó thầy chứ thầy đừng phí thời gian mà nói chuyện phiếm, cuộc đời vô thường lắm thầy ơi...

Sơn Hoai

Thầy chùa mà sui (xúi- BT) dân chúng bạo động, biểu tình, kẹt xe, kẹt đường, kẹt sân bay, rút tiền phá hoại kinh tế, lật đổ chính quyền, mày học sách Phật nào vậy.

Huong Me

Thầy tu thì phải có tâm thiện thương yêu nhân hậu mở lòng bác ái từ bi trái lại sư lại dạy làm điều độc ác chia rẻ rồi hận thù con người với nhau. Sư gì mà quá độc ác vây?

diệp nhã vy

Lấy danh nghĩa sư thầy kêu gọi phản động khoác áo tăng mà sân si quá trời dù thể chế gì làm tốt việc mình là được, chiến tranh dù mục đích gì dân là khổ nhất.

Tỉnh táo trước những mưu đồ đen tối

Cần phải khẳng định, yêu nước, thể hiện quan điểm của cá nhân về một chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước..., là chính đáng, phần nào thể hiện trách nhiệm công dân của mình.

Tuy nhiên, lòng yêu nước cũng cần thể hiện đúng cách, có chính kiến và lập trường rõ ràng, ngay thẳng.

Trước những vấn đề lớn của quốc gia, mỗi công dân cần hiểu rằng, trách nhiệm là phải thể hiện thái độ bình tĩnh, xem xét, góp ý, kiến nghị, chứ không phải gây áp lực bằng việc tụ tập đông người để gây rối, phá hoại tài sản công, bởi đó là tài sản của quốc gia. 

Nếu biểu thị lòng yêu nước một cách hòa bình, văn minh, với tinh thần chính nghĩa, không vi phạm pháp luật, không để kẻ xấu dụ dỗ, mua chuộc..., chắc chắn sẽ được dư luận đồng tình, ủng hộ.

Nhưng tiếc thay, chỉ vì một chút vật chất nhỏ được bọn phản động tiếp tay, mua chuộc, mà một bộ phận người bán rẻ lương tri, chống lại đồng bào mình, cam tâm phản bội Tổ quốc. 

Xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, lợi dụng những vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội để lôi kéo, kích động, gây bất ổn về trật tự an ninh… là chiêu trò không mới.

Vậy mà, vẫn không ít người nhẹ dạ cả tin đến mê muội, đến khi nhận thức được vấn đề thì đã quá muộn. 

Những đối tượng phá hoại tại Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh đã bị các cơ quan chức năng khởi tố, bắt giam, xét xử.

Nhưng hậu quả của những cuộc xuống đường nổi loạn, phá hoại để lại thì thật khôn lường. Rất nhiều công nhân, người lao động đã bị mất việc làm do các công ty, nhà máy bị tê liệt, môi trường đầu tư trong nước cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng...

Yêu nước trong lúc này là chăm chỉ lao động, học tập, bình tĩnh, không xu hướng, nhẹ dạ, cả tin vào những lời kêu gọi biểu tình chống phá.

HOÀNG NGUYÊN