Vĩnh Long thu hút 31 y, bác sĩ bổ sung nhân lực ngành y tế

Cập nhật, 11:11, Thứ Ba, 12/03/2024 (GMT+7)

(VLO) Thời gian qua, việc phát triển đội ngũ quản lý, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế luôn được quan tâm, nhiều chính sách đã được ban hành và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 53 ngày 14/12/2022 của HĐND tỉnh về chính sách phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2022-2026.

Để phát triển xứng tầm bệnh viện hạng I, BVĐK Vĩnh Long nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để người dân được tiếp cận dịch vụ y tế với chất lượng tốt.
Để phát triển xứng tầm bệnh viện hạng I, BVĐK Vĩnh Long nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để người dân được tiếp cận dịch vụ y tế với chất lượng tốt.

Qua thời gian, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 53 của HĐND tỉnh, dưới sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp các ngành, đặc biệt là ngành y tế bước đầu đã tạo được sự an tâm hơn cho đội ngũ y, bác sĩ trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Cụ thể, Vĩnh Long đã thu hút được 31 y, bác sĩ bổ sung nhân lực ngành y tế; có 12 trường hợp từ nơi khác tăng cường về tỉnh; đưa đi đào tạo 78 trường hợp.

Nhiều trường hợp được hưởng các chính sách đãi ngộ, thuê nhà... Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã thực hiện tốt các chính sách khác cho đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên ngành y theo quy định... Từ đó, góp phần đưa BVĐK Vĩnh Long được công nhận là bệnh viện hạng I vào cuối năm 2022; chất lượng khám, chữa bệnh của ngành y tế được nâng lên, công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trong tỉnh ngày một tốt hơn.

Tin, nh: XUÂN TƯƠI- THUÝ QUYÊN