Triều Tiên: Dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát mạnh

Cập nhật, 16:30, Thứ Ba, 21/05/2013 (GMT+7)


Thu gom gà tiêu hủy tại Hong Kong. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20/5 đưa tin Triều Tiên đang nỗ lực ngăn chặn dịch cúm gia cầm H5N1 lây lan, sau khi phát hiện vịt nuôi tại một trang trại ở Bình Nhưỡng nhiễm chủng virus này.

Kết quả kiểm tra của các đơn vị liên quan như Viện phòng dịch thú y trung ương Triều Tiên và Viện nghiên cứu thú y thuộc Học viện Khoa học nông nghiệp Triều Tiên ngày 7/5 xác định vịt nuôi tại trang trại Tudan ở Bình Nhưỡng nhiễm virus H5N1 từ chim di cư.

Cơ quan chức năng của Triều Tiên đã cho tiêu huỷ 160.000 vịt nuôi ở trang trại này, đồng thời thông báo tình hình cho các cơ quan hữu quan của Liên hợp quốc.

Ngoài ra, Triều Tiên đã lập hơn 1.360 trạm giám sát tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và tiến hành các biện pháp ngăn chặn cúm H5N1 lây lan, cũng như đề phòng chủng virus cúm gia cầm H7N9 được phát hiện tại Trung Quốc từ đầu năm nay.

Trong khi đó, hãng tin Tân Hoa cùng ngày 20/5 cho biết trong một tuần qua không có thêm trường hợp nào nhiễm mới virus cúm gia cầm H7N9 tại Trung Quốc.

Theo thông báo của Ủy ban Y tế và kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc, cũng trong tuần từ ngày 13/5 đến 20/5 có thêm một trường hợp nhiễm cúm H7N9 tử vong và 15 bệnh nhân đã phục hồi sức khỏe.

Tính đến nay, Trung Quốc đã xác nhận có 130 trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H7N9, trong đó 36 ca đã tử vong và 72 trường hợp phục hồi sức khỏe.

Thông báo của ủy ban trên cũng cho biết chưa có dấu hiệu cúm H7N9 lây từ người sang người./.

Theo TTXVN