Hoa hồng trò chuyện

Anh mê... cờ bạc bỏ bè con thơ...

Cập nhật, 05:36, Thứ Năm, 28/05/2020 (GMT+7)

Chúng tôi vượt qua rất nhiều khó khăn mới lấy được nhau. Dù chúng tôi ở nhà trọ, tài sản không có gì đáng giá ngoài đứa bé mới sinh nhưng tôi cảm nhận hạnh phúc. Quả thật hạnh phúc làm mẹ khiến người ta có động lực để sống tốt hơn. Tôi từ không biết làm gì đã biết quán xuyến gia đình, chăm sóc chồng con.

Điều bất ngờ là sau khi tôi sinh con không lâu thì chồng tôi đòi ly dị, dù anh rất cưng con bé. Tội nghiệp con bé mới có 9 tháng tuổi rất cần sự chăm sóc của mẹ, sự che chở của cha…

Tôi tìm hiểu thì được biết anh sa vào cờ bạc, gây nợ nần nhưng không biết chính xác là bao nhiêu. Anh thì không thừa nhận điều đó, cứ bảo là không còn tình cảm nên đường ai nấy đi. Tôi đau lòng quá. Giờ nếu sống mà không có chồng lo kinh tế, tay ôm con nhỏ thì làm sao tôi có thể nuôi con, trong khi nhà nội nhà ngoại đã từ mặt sau khi chúng tôi quyết định lấy nhau? Tôi nghĩ nếu vậy thì thôi cùng chết cho xong… nhưng nhìn con lại không nỡ. Con gái kháu khỉnh, đáng yêu thế mà…

Xin hãy giúp tôi hàn gắn, để chúng tôi cùng nuôi nấng con bé nên người.

mykimtrantbxxx@gmail.com

Bạn không được nghĩ quẩn nhé. Chuyện nhà của bạn đâu đã đến mức bế tắc, thế nên hãy bình tĩnh. Nút thắt nào cũng có đầu mối để gỡ, con đường nào cũng có lối ra. Chỉ là người trong cuộc có giữ được bình tĩnh và kiên nhẫn để tìm lối thoát hay không mà thôi.

Nếu thông tin bạn tìm hiểu là chính xác thì có thể anh ấy không muốn chuyện nợ nần liên lụy đến mẹ con của bạn. Anh ấy muốn tự mình chịu trách nhiệm về những sai lầm mình đã gây ra.

Đó có thể là giải pháp tạm thời trong lúc này nhưng không phải là mãi mãi. Bởi, người đã nghiện cờ bạc liệu có bỏ được nó hay không mà thôi. Nợ nần cờ bạc giai đoạn này thường dính dấp đến những băng nhóm cho vay nặng lãi khá là manh động nên bạn cũng phải thận trọng.

Vợ chồng bạn đã hy sinh nhiều thứ để có thể có được nhau nên những giờ phút sống bên nhau như thế này là rất quý giá và mỗi người phải biết trân trọng nó. Hãy cho chồng bạn có thời gian suy ngẫm lại những việc đã làm và nên làm. Sau đó, vợ chồng hãy ngồi lại với nhau mà giải bài toán đi đến tương lai.

Thiết nghĩ, bạn đừng nên ép anh ấy phải thế này hay phải thế kia. Cứ để anh ấy chọn con đường của mình. Nếu còn tình cảm với bạn, nếu còn thương con thì tất anh ấy sẽ trở về. Vấn đề chính là ở chỗ máu đỏ đen có còn đeo đẳng anh ấy hay không, bạn nhé! Nếu vẫn là thế thì có lẽ chia tay là giải pháp tốt nhất, bạn ạ!

HOA HỒNG