Hoa hồng trò chuyện

Làm vợ chồng kiểu "chị- em"?

Cập nhật, 05:49, Thứ Năm, 14/05/2020 (GMT+7)

Ba tôi ra điều kiện trong năm nay tôi phải lấy chồng. Lý do ông đưa ra là năm nay tôi đã “già” (mới 34 tuổi mà nói là già chị nhỉ?), còn ba tôi thì lớn tuổi không sống được bao lâu nữa để lo chuyện gả chồng cho tôi. Và, ông đưa ra 3 trường hợp để tôi chọn lựa.

Tôi hỏi “ba nghĩ là người ta ưng con hết sao” thì ông nói “người ta chịu rồi ba mới đưa con chọn, mà con không có quyền lần lữa nữa”.

Ba tôi là vậy, thương yêu con hết mực nhưng khi đã quyết thì rắn như thép, khiến tôi rất sợ. Lần này tôi khó mà trì hoãn, vì đã nhiều lần tôi hứa nhưng không tìm được người yêu mình nên làm ông thất vọng.

Trong 3 người đàn ông mà ba tôi đưa ra thì tôi cảm thấy có chút tình cảm với người chưa từng có vợ nhưng người này nhỏ hơn tôi tới 4 tuổi, làm nghề điện lạnh. Tuy có chút tình cảm nhưng trong lòng tôi lại thiếu tự tin, có lẽ vì mình lớn tuổi hơn. Tôi sợ khi lớn tuổi hơn sẽ lâm vào cảnh “chị- em”, thậm chí là tệ hơn nữa.

Trong những năm qua, tôi cứ đi tìm tình yêu của đời mình nhưng chưa gặp tình yêu chị ạ! Những người đàn ông đó có vẻ hời hợt không thật lòng, có vẻ lợi dụng nên tôi không tiếp xúc nữa. Nay tôi muốn ba mình yên lòng nên nguyện sẽ có chồng theo ý ba, song tôi không có kinh nghiệm gì cả. Mong được chị tư vấn cho! Tôi rất cảm ơn.

kimchinguyenxx@gmail.com

Mừng là giai đoạn ban đầu bạn đã có cảm xúc với 1 trong 3 người ấy. Khi có cảm xúc thì mọi chuyện ắt sẽ dễ dàng hơn. Đây cũng là cơ hội mà bạn cần nắm bắt, vì tín hiệu từ đôi bên đã có.

Bạn đừng căng thẳng vì chuyện nhỏ tuổi hơn hay lớn tuổi hơn. Sự chênh lệch tuổi tác không nhiều, được pháp luật cho phép thì cứ thế mà tiến tới khi có sự đồng cảm cũng như tình cảm với nhau.

Bạn ấy có lợi thế là trẻ hơn bạn. Nhưng nếu bạn lớn hơn chút ít mà chín chắn hơn thì chẳng phải là bù trừ cho nhau sao? Đó là chưa nói bạn có lợi thế là chưa từng yêu đương, tức là chưa từng bị chi phối cảm xúc cho ai cả. Như thế thì tình cảm đó vẫn vẹn nguyên, chẳng phải tốt hơn sao?

Bạn đừng lo mình không có kinh nghiệm. Hãy cứ làm tốt việc mình đã biết, còn những việc chưa biết thì rồi cũng sẽ biết. Có điều, khi làm vợ, đừng cứ tỏ ra “ta đây là bà chị”, cứ phán lời mà không biết lắng nghe. Ngay cả khi bạn lớn tuổi hơn, bạn cũng phải biết nũng nịu, làm người yêu bé nhỏ bên bờ vai của chồng cho tình yêu thêm hương vị nhé!

HOA HỒNG