Hoa Hồng trò chuyện

Nối lại tình xưa

Cập nhật, 08:11, Thứ Năm, 21/05/2020 (GMT+7)

Tôi có chồng nhưng không hạnh phúc. Thế là chia tay, tôi nuôi con trai 4 tuổi, giờ con đã được 6 tuổi. Cuộc sống của mẹ con tôi khá ổn, vì tôi có cửa hàng tạp hóa khá là đông khách. Có lẽ mọi chuyện sẽ êm đềm trôi qua như vậy, nếu như không xuất hiện người yêu cũ thời ĐH…

Hôm đó, đang loay hoay làm đơn hàng cho khách thì tôi bỗng chột dạ, cảm thấy có gì đó làm nóng bừng cả người. Tôi nhìn lên thì… ôi thôi… là anh ấy…

Anh ấy và tôi có một mối tình rất đẹp nhưng sau đó vì những lý tưởng sống riêng không thể hòa hợp nên đường ai nấy đi. Sau đó, anh định cư ở nước ngoài và có vợ con bên đó. Suốt quãng thời gian dài, chúng tôi bặt tin nhau. Nói là không có tin tức gì cũng không đúng, chỉ là không liên hệ với nhau, dù biết rõ về nhau.

Tôi cũng nghe lời cha mẹ có chồng con. Sau khi biết chồng mình sống “già nhân ngãi non vợ chồng” với một phụ nữ khác, tôi đề nghị ly dị và về sống với ba mẹ già. Mẹ giao tôi tiếp quản tiệm tạp hóa của mẹ và trong mấy năm qua tôi đã phát triển thành điểm bán sỉ và lẻ rất đông khách mối.

Giờ anh ấy đề nghị tôi nối lại tình xưa, vì bao nhiêu năm qua anh không quên được tôi và vì điều đó vợ chồng anh đã ly dị. Anh nói anh đã từng mong tôi không được hạnh phúc để có thể trở về bên anh. Như vậy, liệu anh có yêu thương tôi không? Người ta cầu cho người yêu của mình được hạnh phúc, chứ ai lại mong người mình yêu đau khổ chứ?

Tôi rối lắm. Tình xưa tuy sống dậy nhưng tôi lại sợ rồi mình lại không hạnh phúc, lại phải chia tay…

halienphanxxxx@gmail.com.vn

Theo lời bạn nói thì tình yêu giữa 2 người đã từng ngủ yên và giờ đang thức dậy. Đó cũng là điều vui, vì cuối cùng những người yêu nhau thuộc về nhau. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ khi các bạn từng “có một mối tình rất đẹp nhưng sau đó vì những lý tưởng sống riêng không thể hòa hợp nên đường ai nấy đi”.

Giờ đây, sau tất cả thì lý tưởng sống riêng ấy ra sao rồi, có thể hòa hợp được không? Phải giải quyết triệt để gút mắc này trước khi quyết định “tan rồi lại hợp”. Nếu không thì mỗi người nên thỏa thuận hãy vì nhau mà gác cái riêng ấy qua một bên, để cùng cho nhau hạnh phúc, xây dựng cuộc sống gia đình ấm êm.

Theo Hoa Hồng thì bạn cũng đừng băn khoăn khi “anh đã từng mong tôi không được hạnh phúc”, vì anh đã nói thật, vì anh nghĩ nếu như vậy thì mới có ngày bạn “có thể trở về bên anh”.

Đó có thể là cách suy nghĩ ích kỷ, nhỏ nhen, có phần vô cảm nhưng ngẫm lại thì không vô lý và đó chỉ là cách nghĩ bản năng mà thôi. Còn như bạn sợ rằng lối suy nghĩ, lối sống ích kỷ len vào cuộc sống gia đình sau này sẽ làm khó bạn thì cũng không thừa. Vấn đề là bạn có thể hóa giải nó bằng tình yêu, bằng sự tôn trọng nhau ở mức nào mà thôi.

HOA HỒNG