Thành lập Phân hiệu ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Bến Tre

Cập nhật, 05:13, Thứ Năm, 08/06/2017 (GMT+7)

TS. Nguyễn Đức Nghĩa- Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh cho biết, dự kiến trong năm 2017 sẽ thành lập Phân hiệu ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Bến Tre và tuyển sinh hệ chính quy, hệ đào tạo sau ĐH tại các tỉnh- thành khu vực ĐBSCL.

Phân hiệu được thành lập nhằm mục tiêu: hình thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng và thực hiện triển giao khoa học công nghệ; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ phát triển cho các tỉnh- thành trong vùng.

Theo đó, phân hiệu sẽ tuyển sinh hệ chính quy theo lịch tuyển sinh chung của cả nước. Riêng đối với tuyển sinh hệ đào tạo sau ĐH, phân hiệu sẽ triển khai một số ngành mới phục vụ nhu cầu phát triển của các tỉnh- thành trong vùng như: quản lý môi trường Tây Nam Bộ, công nghệ sinh học dược liệu, biến đổi khí hậu và nước biển dâng…

Vĩnh Long hiện có trên 1.000 sinh viên đang theo học tại các trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Hàng năm, tỉnh có gần 10.000 học sinh tham gia dự thi THPT.

Theo TS. Nguyễn Đức Nghĩa, việc thành lập phân hiệu sẽ tạo điều kiện để sinh viên được học gần nhà hơn nhưng vẫn đảm bảo được đào tạo theo chương trình chung của các trường ĐH thành viên như ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Kinh tế Luật, ĐH Khoa học, Xã hội và Nhân văn...

Đối với chương trình đào tạo sau ĐH, khi được đặt hàng, các trường ĐH thành viên sẽ thiết kế chương trình đào tạo phù hợp với định hướng phát triển kinh tế- xã hội và kết hợp đào tạo tại địa phương để người học được áp dụng kiến thức đã học vào thực tế tại địa phương mình, nâng cao hiệu quả công tác đào tạo.

SÔNG TRĂNG