Vĩnh Long đạt 27 giải Olympic 30/4

Cập nhật, 17:02, Thứ Tư, 06/04/2016 (GMT+7)

 

Chất lượng dạy và học ở trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm được khẳng định qua kết quả các cuộc thi khu vực và quốc gia.
Chất lượng dạy và học ở trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm được khẳng định qua kết quả các cuộc thi khu vực và quốc gia.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đạt 22 giải gồm:  5 giải vàng, 5 giải bạc và 12 giải đồng. Lần tham gia đầu tiên nhưng trường THPT Vĩnh Long đạt kết quả khá cao khi đạt 1 giải vàng, 1 giải bạc, 3 giải đồng. 

Cuộc thi Olympic 30/4 truyền thống lần thứ 22 năm 2016 vừa kết thúc tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP Hồ Chí Minh). Vĩnh Long có 2 trường tham gia dự thi là trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Vĩnh Long.

Qua đó, trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đã đạt 22 giải gồm:  5 giải vàng, 5 giải bạc và 12 giải đồng.

Tuy đây là lần tham gia đầu tiên nhưng trường THPT Vĩnh Long đã đạt được kết quả khá cao khi đạt 1 giải vàng, 1 giải bạc, 3 giải đồng. 

Đây là cuộc thi dành cho các đối tượng là học sinh giỏi khối lớp 10, 11 ở khu vực miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên. Các em sẽ thi 10 môn gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Anh Văn, Pháp Văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin Học.

Cuộc thi Olympic truyền thống 30/4 được tổ chức hàng năm nhằm phát hiện, động viên phong trào học tập rèn luyện của học sinh, chuẩn bị đội ngũ dự thi học sinh giỏi quốc gia hàng năm. Đồng thời cũng là dịp để giáo viên bồi giỏi, học sinh các tỉnh, thành có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm…

Tin, ảnh: KHÁNH DUY