ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI SINH VIÊN VĨNH LONG LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2013- 2018:

Sinh viên Vĩnh Long học tập- sáng tạo- tình nguyện và hội nhập

Cập nhật, 18:14, Thứ Năm, 29/08/2013 (GMT+7)


Các đại biểu dự đại hội biểu quyết thông qua chương trình làm việc và Quy chế Đại hội vào chiều 29/8.

Trong 2 ngày 29- 30/8/2013, Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên (SV) Vĩnh Long lần thứ II, nhiệm kỳ 2013- 2018 diễn ra, chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 100 năm Ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, chào mừng Đại hội Hội SV các cấp và tiến tới Đại hội Hội SV toàn quốc lần thứ IX.

Đại hội là sự kiện quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hơn 15.200 hội viên, đại diện trên 15.900 SV đang sống và học tập trên địa bàn tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, Hội SV tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực. Trong nhiệm kỳ, đã phát triển 31.900 lượt hội viên. Nhiều năm liền, được Trung ương Hội đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc tiêu biểu của cả nước.
 
Phong trào “SV 5 tốt”, “SV xây dựng môi trường giáo dục thân thiện lành mạnh”, phong trào tư vấn tuyển sinh, tiếp sức mùa thi, chiến dịch tình nguyện hè, chiến dịch hiến máu tình nguyện;... tạo được dấu ấn tốt trong đời sống xã hội.

Phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học trong SV có nhiều khởi sắc và có sức thuyết phục, tạo nên nhiều công trình, sáng kiến mới, có giá trị thực tiễn, phục vụ cho công tác chuyên môn cũng như đóng góp vào hệ thống tài liệu để SV tham khảo, học tập.


Nhiều thế hệ SV Vĩnh Long xung kích, năng động và trưởng thành từ các phong trào thanh niên tình nguyện.

Ngày mai (30/8), Đại hội Đại biểu Hội SV Vĩnh Long lần thứ II sẽ tiếp tục với các nội dung: viếng Đền thờ Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng; thông qua các báo cáo; phát biểu chỉ đạo của Trung ương Hội SV Việt Nam và của lãnh đạo tỉnh; hiệp thương bầu BCH, Ban kiểm tra Hội SV tỉnh; BCH, Ban kiểm tra Hội SV tỉnh ra mắt tại đại hội;...

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN