Ung thư vú không tiền hóa trị

Cập nhật, 15:01, Thứ Sáu, 05/04/2024 (GMT+7)

 

Bà Lâm Thị Sa Vinh (SN 1970, trú khóm Đông Thuận, phường Đông Thuận, TX Bình Minh) bị ung thư vú, đang cần sự giúp đỡ để có tiền hóa trị.

Tháng 10/2023, bà Lâm Thị Sa Vinh phát hiện ngực phải có khối u, đi khám ở bệnh viện địa phương được chuyển đến Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. Tại đây, bác sĩ cho làm các xét nghiệm chuyên sâu, kết quả bà Vinh bị ung thư vú, đã được phẫu thuật và đang hóa trị nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn không thể duy trì việc chữa trị.

Bà Vinh cho biết: “Tôi có BHYT nhưng chỉ được hỗ trợ 80%, nhiều thuốc phải mua nên từ hôm phát bệnh đến giờ chi phí hơn 17 triệu đồng. Con trai tôi làm công nhân dành dụm trước giờ được nhiêu đem ra hết lo cho mẹ nhưng không đủ nên phải vay mượn thêm. Bác sĩ nói tôi phải vô hóa chất 8 lần, sau đó tiếp tục xạ trị nhưng mới hóa trị có 6 lần mà hết khả năng rồi”.

Được biết, gia đình bà Vinh không ruộng vườn, con trai làm công nhân, còn bà giúp việc nhà, thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống. Khi bà Vinh lâm bệnh, cũng là lúc chỗ con bà làm không có nhiều đơn hàng phải giảm ngày công, lương chỉ còn một nửa nên không đủ cho bà hóa trị, thuốc men. Trong khi đó cứ 2 tuần, bà Vinh phải đến bệnh viện vô hóa chất một lần, chi phí mỗi lần gần 2 triệu đồng nên không thể xoay xở.

Thấy bà Vinh không có tiền trị bệnh, bà con lối xóm góp tiền hỗ trợ nhưng chỉ một vài lần chứ không thể giúp hoài. Hôm chúng tôi ghé thăm, bà Vinh bảo chuẩn bị vô hóa chất lần 7 mà trong túi chỉ có 500.000đ của một nhà hảo tâm cho. Sắp tới, muốn duy trì sự sống, bà Vinh phải thực hiện việc điều trị đúng ngày, đúng thuốc nhưng hoàn cảnh vậy sợ không có khả năng chữa trị tiếp.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Vinh có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ bà Lâm Thị Sa Vinh (ở khóm Đông Thuận, phường Đông Thuận, TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN