Tiểu đường biến chứng viêm phổi không tiền chữa trị

Cập nhật, 11:06, Thứ Sáu, 22/03/2024 (GMT+7)
Ông Lê Văn Bảnh (SN 1961, trú ấp Bang Chang, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn) bị tiểu đường biến chứng viêm phổi, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.
 
Ngày 13/1/2024, ông Lê Văn Bảnh phát bệnh với các triệu chứng khó thở,cổ bị đơ cứng không cử động được, đến bệnh viện huyện được chuyển tỉnh rồi lên tuyến trên ở TP Hồ Chí Minh.
 
Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Bảnh được chẩn đoán bị tiểu đường biến chứng viêm phổi phải phẫu thuật dẫn lưu màng phổi nhưng sau khi xuất viện, ông Bảnh vẫn mệt nên quay lại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.
 
Bà Phan Thị Thương (vợ ông Bảnh), cho biết: “Chồng tôi có tiền sử bệnh hen suyễn nên mấy năm gần đây sức khỏe ổng rề rề cứ nghĩ bệnh suyễn tái phát.
 
Đến lúc bị nặng, nhập viện mới biết bị tiểu đường đã lâu nhưng không trị giờ biến chứng viêm phổi gây tràn dịch màng phổi. Sau khi mổ dẫn lưu màng phổi, ổng cũng không khỏe nên quay lại đây, bác sĩ lấy tủy xét nghiệm và đang chờ kết quả nên chưa biết khi nào mới về”.
 
Được biết, ông Bảnh có BHYT hộ nghèo nhưng chi phí điều trị có nhiều khoản không có trong danh mục BHYT nên người bệnh phải trả.
 
Gia đình ông Bảnh không ruộng vườn, sống bằng việc làm thuê nên khi phát bệnh không có tiền phải bán con bò được Nhà nước hỗ trợ để duy trì việc chữa bệnh mấy tháng nay. Hiện bệnh ông Bảnh vẫn còn tiếp tục điều trị lâu dài nhưng tiền đã hết.
 
Chị em ông Bảnh thấy vậy mỗi người góp một ít giúp ông trang trải viện phí, thuốc men nhưng cũng chỉ được vài ngày vì cuộc sống ai cũng nghèo không thể giúp hoài nên những ngày sắp tới, ông Bảnh rất cần sự giúp đỡ để có tiền tiếp tục trị bệnh.
 
Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ ông Lê Văn Bảnh (ở ấp Bang Chang, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn).
Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.
 
Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.
  
Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN