Suy thận, té gãy xương đùi không tiền nhập viện

Cập nhật, 12:58, Thứ Sáu, 08/03/2024 (GMT+7)

 

Bà Nguyễn Thị Xinh (SN 1961, trú ấp Thành Hiếu, xã Thành Trung, huyện Bình Tân) bị tiểu đường biến chứng suy thận, té gãy xương đùi, cuộc sống khó khăn không tiền nhập viện.

Hơn một năm trước, bà Nguyễn Thị Xinh phát hiện thận bị ứ nước được bác sĩ cho uống thuốc, tái khám định kỳ. Đầu năm 2024, bà Xinh bị té gãy xương đùi được chỉ định phẫu thuật với chi phí khoảng 60 triệu đồng nhưng không có đủ tiền nên về bó thuốc Nam.

Đến nay, bà Xinh vẫn chưa đi lại được, mọi sinh hoạt phải nhờ người thân giúp. Anh Nguyễn Đức Tài (con trai bà Xinh), cho biết: “Từ khi mẹ em ngồi một chỗ, mỗi lần tái khám tốn thêm tiền xe đi lại, gia đình không có khả năng nên chỉ lấy toa thuốc cũ mua cho mẹ uống.

Do không được xét nghiệm kiểm tra và uống đúng thuốc nên bệnh mẹ em diễn tiến nặng, khắp người sưng phù, qua bệnh viện cấp cứu bác sĩ cho biết đã chuyển qua suy thận, có nguy cơ ngưng tim nên phải lọc thận tuần 3 lần. Hổm rày, em vay mượn tiền đưa mẹ đi được 2 lần, sắp tới phải lọc thận lâu dài, em không biết phải lo liệu sao”.

Được biết, hoàn cảnh gia đình bà Xinh thuộc diện khó khăn. Trước đây, bà Xinh bán rau cải, chồng bà mua phế liệu, con trai duy nhất là anh Tài làm công nhân, thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống.

Từ khi bà Xinh phát bệnh, chồng bà phải ở nhà chăm sóc không đi làm được, mọi chi tiêu trong ngoài đều chờ vào khoản tiền lương hơn 4 triệu đồng/tháng của anh Tài. Hiện bà Xinh có BHYT nhưng mỗi lần lọc thận phải đóng tạm ứng 1 triệu đồng, chưa kể chi phí di chuyển và mua thuốc tạo máu mỗi tuần một ống với giá hơn 400.000đ.

Do gia đình không có khả năng, việc chữa trị phụ thuộc vào “có mượn được tiền thì mới đến bệnh viện” nên sức khỏe bà Xinh đang đối diện với nhiều nguy cơ nếu không được uống thuốc, lọc thận kịp thời.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Xinh có tiền chữa bệnh, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Xinh (ở ấp Thành Hiếu, xã Thành Trung, huyện Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN