Ung thư cổ tử cung, đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 13:24, Thứ Sáu, 15/03/2024 (GMT+7)

 

Bà Nguyễn Thị Lên (SN 1950, trú ấp Phước Lộc Thọ, xã Bình Phước, huyện Mang Thít) bị ung thư cổ tử cung, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Cách nay gần một năm, bà Nguyễn Thị Lên thấy kinh nguyệt xuất hiện trở lại kèm đau bụng âm ỉ, đến bệnh viện khám được chẩn đoán u ác cổ tử cung. Sau đó, bà Lên được chuyển tuyến trên điều trị nhưng vì hoàn cảnh khó khăn không có tiền đóng viện phí nên bà Lên về nhà uống thuốc nam.

Bà Phạm Thị Khen (chị dâu bà Lên), cho biết: “Cô Lên bị ra máu thời gian dài nên mất sức, bác sĩ kêu nhập viện điều trị cho khỏe mới có sức xạ trị, hóa trị nhưng nhà không có tiền. Hai con của cô có gia đình riêng, đứa nào cũng nghèo, làm mướn không đủ ăn nên đâu có tiền chữa bệnh cho mẹ”.

Được biết, bà Lên có BHYT hộ nghèo nhưng vẫn cần một khoản tiền để đóng những chi phí phát sinh ngoài BHYT. Do các con bà Lên không có khả năng chữa trị cho mẹ nên những lúc làm thuê có ít tiền chỉ biết mua thuốc gửi về cho mẹ uống tạm. Bà con lối xóm thấy bà Lên bệnh không có tiền chữa trị và thường phải tự chăm sóc mình đã thay nhau đến giúp đỡ.

Bà Lên kể: “Lúc chưa bệnh, tôi lột hạt điều vài bữa kiếm được 50.000-70.000đ để dành mua thức ăn, gạo thì có các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương cho nên không phải lo nhiều. Giờ bệnh nặng phải chữa trị lâu dài, tốn kém quá con cái không có khả năng, may nhờ bà con lối xóm cưu mang mấy tháng nay, tôi mới giải quyết được cái ăn”.

Thấy sức khỏe bà Lên đã khá hơn trước, không còn ra máu dù bụng vẫn còn đau nhưng có thể tự chăm sóc mình, gia đình muốn đưa bà Lên trở lại bệnh viện điều trị nhưng không có tiền.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Lên có tiền chữa bệnh, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Lên (ở ấp Phước Lộc Thọ, xã Bình Phước, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN