Cha u não, con "ăn chay" cầu mong sự giúp đỡ

Cập nhật, 09:25, Thứ Sáu, 23/09/2016 (GMT+7)

 

Anh Nguyễn Văn Lâm (SN 1971- ở ấp Cái Cạn 2, xã Mỹ Phước- Mang Thít) bị u não, nhà nghèo không tiền nhập viện phẫu thuật.

Vợ chồng anh Lâm sống bằng việc làm thuê, mấy năm trước được địa phương cất cho căn nhà tình thương, tưởng không còn lo về chỗ ở cuộc sống sẽ bớt vất vả, nào ngờ anh Lâm lại ngã bệnh.

Anh Lâm thường xuyên bị động kinh nên xin việc ở đâu sau một thời gian là người ta cho nghỉ, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào tiền phụ giúp việc nhà của vợ.

Một năm trước, trong lúc đạp xe đi tìm việc làm, anh Lâm bị co giật té gãy xương vai, phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long điều trị. Tại đây, bác sĩ phát hiện anh Lâm có khối u trong não nên đã chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh).

“Lúc đó tôi không có tiền nên xin cho chồng về, chờ vay mượn và làm được chút đỉnh mới dám lên thành phố nhưng làm hoài không có dư. Quê tôi ở ngoài Bắc, còn chị em chồng ở gần đây nhưng ai cũng nghèo đâu có nhiều tiền mà cho.

Gần đây, thấy chồng co giật ngày càng nhiều, tính tình thất thường, nửa người bên trái yếu dần đi đứng té hoài, tôi sợ quá chạy ra UBND xã cầu cứu.

Nhờ số tiền 2 triệu đồng UBND xã giúp và bà con cho được 4 triệu đồng, tôi đưa chồng lên Bệnh viện Chợ Rẫy khám. Bác sĩ nói khối u đã lớn chèn ép não, phải nhập viện phẫu thuật, để lâu nguy hiểm tính mạng nhưng tôi không có đủ tiền nên lại đưa chồng về”- chị Nguyễn Thị Mến (vợ anh Lâm) kể.

Thấy cha bệnh nặng không tiền trị, con trai anh Lâm mới 10 tuổi “sợ cha chết nên hơn tháng nay con “ăn chay” cầu mong sự giúp đỡ để có tiền đưa cha đi phẫu thuật” khiến ai biết chuyện cũng nao lòng.

Ông Huỳnh Văn Tám- Tổ Trưởng Tổ 4 (ấp Cái Cạn 2) cho biết: Hoàn cảnh của anh Lâm rất khó khăn. Tuy anh có BHYT hộ cận nghèo nhưng bác sĩ bảo phẫu thuật phải có ít nhất 10 triệu đồng để mua những thuốc ngoài danh mục, chụp hình và đóng mấy chục phần trăm BHYT không thanh toán.

Một mình chị Mến đi làm thuê lo ăn uống, học hành cho con và thuốc thang cho chồng, mẹ chồng (81 tuổi) vừa bị té gãy xương đùi ngồi một chỗ cứ “thiếu trước, hụt sau” nên 10 triệu đồng là số tiền rất lớn. Mấy hôm nay, chị vừa đi làm vừa chạy đôn chạy đáo tìm người giúp với hy vọng có đủ tiền đưa chồng đi phẫu thuật.

Bạn đọc quan tâm giúp đỡ, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Lâm (ở ấp Cái Cạn 2, xã Mỹ Phước- Mang Thít. Điện thoại 0909973696).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

 Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN