Bị tai biến lại sống cảnh không nhà

Cập nhật, 05:24, Thứ Bảy, 03/09/2016 (GMT+7)

Ông Trần Phước Lộc (SN 1954- ở trọ tại số 72/4B Trần Phú, Phường 4- TP Vĩnh Long) bị tai biến liệt nửa người, cuộc sống khó khăn không ai chăm sóc.

Tháng 2/2016, ông Trần Phước Lộc đang làm thuê tại Công ty Biofeed thuộc KCN Hòa Phú thì bị té ngã hôn mê, được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, ông Lộc dần tỉnh nhưng bị liệt nửa người do di chứng tai biến mạch máu não. Thấy hoàn cảnh ông Lộc neo đơn không người nuôi nấng, Công ty Biofeed và dì của ông Lộc (năm nay 81 tuổi, ở xã Hòa Lộc- Tam Bình) giúp tiền thuốc thang, viện phí suốt hơn 2 tháng ông nằm viện.

Ngày ông Lộc xuất viện, do không có nhà để về nên dì ông thuê căn phòng nhỏ trong khu nhà trọ tại số 72/4B Trần Phú (Phường 4) cho ở và nhờ người cháu (45 tuổi, cũng không vợ con) gọi ông Lộc bằng chú tới lui chăm nom.

Hàng ngày, người cháu đi bán vé số từ sáng đến tối nên cơm nước ông Lộc thường nhờ người quen mua giúp hoặc những người tốt bụng ở gần đó mang đến cho.

“Mỗi tháng, dì ông Lộc từ Tam Bình lên trả tiền nhà trọ và cho ông ít tiền ăn uống, còn người cháu thì đi suốt nên ông Lộc gần như sống một mình.

Ông Lộc đi đứng khó khăn nên mười bữa nửa tháng mới tắm gội một lần, tiêu tiểu thì rất bất tiện. Lo nhất là đêm hôm, ông Lộc té ngã không ai phát hiện sẽ rất nguy hiểm nên ông mong muốn được vào Trung tâm Bảo trợ xã hội sống cho có người chăm sóc mà chúng tôi không biết giúp bằng cách nào”- chủ nhà trọ nơi ông Lộc đang thuê, cho biết.

Ông Lộc có vợ con nhưng chia tay đã hơn 20 năm. Vợ ông dẫn con đi đến giờ không một lần liên lạc. Để có tiền sinh sống, ông Lộc đi bán vé số.

Năm 2014, ông Lộc được nhận vào phụ việc tại Công ty Biofeed với mức lương 3 triệu đồng/ tháng. “Ông giám đốc thương hoàn cảnh của tui cho ở luôn trong công ty nên 2 năm làm ở đây, cuộc sống của tui bớt vất vả hơn rất nhiều.

Từ khi lâm bệnh ngồi một chỗ, tui được dì Út cưu mang nhưng dì tuổi cao, sống nhờ con cháu đâu lo hoài được.

Bác sĩ nói tay chân tui nếu kiên trì uống thuốc và tập luyện sẽ đi lại được, tui cũng mong mau bình phục để lấy vé số bán. Nhưng mà không có tiền mua thuốc uống cũng không có ai đưa đến bệnh viện châm cứu, tập vật lý trị liệu”- ông Lộc tâm sự.

Hiện ông Lộc đang rất cần sự chia sẻ của cộng đồng, đặc biệt là sự quan tâm của các cơ quan chức năng nhằm giúp ông Lộc có điều kiện tiếp tục chữa bệnh và một cuộc sống tốt hơn.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ liên hệ địa chỉ ông Trần Phước Lộc (ở trọ tại số 72/4B Trần Phú, Phường 4- TP Vĩnh Long). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN