Sổ tay

Sẻ chia mùa dịch, nhiều trường giảm học phí

Cập nhật, 08:49, Thứ Tư, 08/04/2020 (GMT+7)

Bởi COVID- 19, sinh viên (SV) bị ảnh hưởng không nhỏ do nghỉ dài hạn và phải học online. Trước tình hình này, nhiều trường ĐH đã giảm học phí chia sẻ khó khăn với SV và gia đình các em. Mức giảm học phí nhiều trường lên đến 25%.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh công bố giảm 25% học phí học trực tuyến cho SV. Trường ĐH FPT quyết định hỗ trợ 20% học phí các tháng kỳ hè (từ tháng 5- 8/2020) cho SV CĐ- ĐH. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành giảm 15% học phí đối với chương trình đào tạo online. Trường ĐH Văn Lang hỗ trợ giảm 20% học phí cho SV học online, 10% cho SV không học online.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long sẽ giảm 10% học phí học kỳ 2, năm học 2019- 2020 cho toàn bộ SV nhà trường. Ngoài ra, các em SV đang ở ký túc xá của trường cũng được giảm 2 tháng tiền trọ ký túc xá. Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh giảm 8% học phí môn học lý thuyết online. Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh) giảm 7% học phí cho tất cả SV hệ chính quy trên các học phần đào tạo online. Trường ĐH Ngoại ngữ- Tin học TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 10% học phí đối với SV đã đóng học phí đúng hạn và SV chưa đóng học phí nhưng có đơn gia hạn được nhà trường phê duyệt. Đối với SV không có đơn gia hạn học phí từ ngày 18/3, trường sẽ hỗ trợ giảm 5%.

Trường ĐH Nha Trang cũng vừa thông báo hỗ trợ cước phí Internet ban đầu là 100.000 đ/SV (trừ vào học phí). Học viện Tòa án sau khi chính thức cho SV chuyển sang học online cũng quyết định hỗ trợ mỗi SV đang ở trong ký túc xá được nhận 1 triệu đồng. Trường ĐH Kinh tế- luật (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh) hỗ trợ gần 8.000 SV chính quy, mỗi SV 50.000đ cho việc tăng cường dung lượng tốc độ cao trên Internet giúp cải thiện chất lượng học online.

Ngoài cách giảm học phí để sẻ chia với SV trong mùa dịch, các trường còn tăng cường đầu tư thiết bị công nghệ, tập huấn phương pháp dạy mới để những tiết dạy online hấp dẫn, dễ hiểu hơn.

VĨNH PHÚC