Diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại chợ Tam Bình

Cập nhật, 14:15, Thứ Tư, 13/11/2019 (GMT+7)

Nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản, đồng thời phát huy phương châm “4 tại chỗ”, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH)- Công an huyện Tam Bình phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH- Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại chợ Tam Bình.

Giả định tình huống xảy ra cháy vào lúc 15 giờ tại một ki ốt trong chợ Tam Bình và có xu hướng cháy lan sang các gian lân cận, gây hoảng loạn cho các hộ kinh doanh trong chợ.

Ngay sau khi xảy ra cháy, người dân phát hiện đã nhanh chóng hô hoán, báo động cho người trong chợ thoát ra ngoài an toàn, đồng thời báo cho lực lượng cứu hỏa. Đội chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy dập lửa, cứu người, cứu hàng hóa và hướng dẫn thoát nạn.

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH- Công an huyện Tam Bình đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở triển khai đội hình chữa cháy, cứu hộ người, cứu hộ tài sản.

Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và Công an huyện, y tế địa phương đã phối hợp bảo vệ hiện trường, hỗ trợ lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ. Chỉ trong thời gian ngắn, đám cháy đã bị khống chế, nhiều tài sản, hàng hóa của tiểu thương được đưa đến chỗ an toàn.

Trước tình hình cháy nổ có diễn biến phức tạp trong thời gian qua, đặc biệt vào mùa hanh khô tiềm ẩn nguy cơ cháy chợ rất cao, nên việc diễn tập vừa để cảnh giác người dân, cũng là cách thức tuyên truyền sinh động để mọi người nâng cao ý thức về PCCC.

Diễn tập cũng là biện pháp kiểm tra thiết bị, phương tiện máy móc của lực lượng chữa cháy và sự phối hợp giữa các lực lượng chính quy, tại chỗ để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra.

PV

(Theo Cổng thông tin điện tử huyện Tam Bình)