Triển lãm ảnh- biểu diễn văn nghệ: "Thuận Thới chung sức xây dựng nông thôn mới"

Cập nhật, 16:27, Thứ Ba, 12/11/2019 (GMT+7)

Đây là chủ đề triển lãm văn học nghệ thuật và biểu diễn văn nghệ do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Huyện Trà Ôn và xã Thuận Thới khai mạc vào tối 8/11, kéo dài đến 14/11.

Tác phẩm trưng bày tại buổi triển lãm là kết quả của chuyến thực tế sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật của văn nghệ sĩ Vĩnh Long trong tháng 10 vừa qua tại xã.

Các cụ cao niên trong xã xem tác phẩm ảnh được triển lãm.
Các cụ cao niên trong xã xem tác phẩm ảnh được triển lãm.

Trong 5 ngày thâm nhập thực tế, 26 văn nghệ sĩ đã sáng tác 417 tác phẩm (gồm 361 tác phẩm ảnh, 32 tác phẩm tranh, 15 tác phẩm văn học, 5 tác phẩm sân khấu, 3 tác phẩm âm nhạc, 1 tác phẩm múa. Hội đã tuyển chọn 240 tác phẩm để triển lãm và tại đêm khai mạc đã có tác phẩm múa, sân khấu, âm nhạc được biểu diễn cho đại biểu và bà con thưởng thức.

Các tác phẩm văn học nghệ thuật với độ thẩm thấu, cảm nhận đời sống ở nhiều góc nhìn khác nhau nhưng đều có điểm chung là: có cảm xúc, sự tự hào, trân trọng và mừng vui về vùng nông thôn với diện mạo ngày càng tươi đẹp, phát triển đi lên từng ngày. Thông qua hoạt động này, đã góp phần động viên, cổ vũ địa phương nỗ lực xây dựng và tiến lên đạt chuẩn nông thôn mới.

Tin, ảnh: MINH THÁI – HÙNG HẬU