TX Bình Minh tăng cường thu gom, xử lý rác thải khu vực nông thôn

Cập nhật, 07:45, Thứ Tư, 28/03/2018 (GMT+7)

Theo thống kê, TX Bình Minh hiện có gần 15.200 hộ gia đình sinh sống ở khu vực nông thôn.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nên thời gian gần đây bà con luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, xử lý rác thải sinh hoạt đúng quy định, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường ở các xã nông thôn mới sáng- xanh- sạch- đẹp.

Đến nay, chính quyền địa phương các xã nông thôn mới đã lắp đặt thùng chứa rác thải sinh hoạt tại các tuyến đường chính ở nông thôn để người dân tiện việc bỏ rác vào thùng và tổ chức thu gom rác trong ngày theo thời gian quy định.

Đối với những hộ gia đình sinh sống xa khu dân cư, trên các tuyến đường đan nhỏ lẻ thì UBND các xã thành lập tổ và dùng xe kéo thu gom rác để vận chuyển đến nơi xử lý.

Riêng những hộ không có đường vận chuyển rác thải thì chính quyền địa phương hướng dẫn người dân sử dụng hố rác gia đình để xử lý các loại rác thải hữu cơ, dễ phân hủy, tận dụng làm phân bón trong sản xuất nông nghiệp.

Còn những loại rác không phân hủy cũng được thu gom triệt để đem ra các điểm bố trí thùng rác và xử lý theo quy định.

Ngoài ra, các xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TX Bình Minh còn thực hiện tốt công tác thu gom và xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng, không để xảy ra tình trạng vứt bừa bãi tại khu vực trồng trọt và kinh mương gây ô nhiễm môi trường.

HOÀNG MINH