Tiếp tục kết nối các nguồn lực và cung cấp các dịch vụ công tác xã hội cho người yếu thế

Cập nhật, 19:47, Thứ Bảy, 24/03/2018 (GMT+7)

 

Tri ân các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long thời gian qua.
Tri ân các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long thời gian qua.

Ngày 23/3/2018, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3.

Báo cáo của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh cho biết, năm qua trung tâm tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động nhằm chăm lo cho các đối tượng được bảo trợ.

Theo đó, trung tâm đã vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ tiền và quà đạt tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng để góp phần cải thiện đời sống, sinh hoạt và chất lượng bữa ăn cho các đối tượng.

Triển khai thực hiện dự án “Hỗ trợ hộ nghèo chăn nuôi bò nâng cao đời sống” giai đoạn 2016- 2020, qua đó hỗ trợ 400 con bò giống cho các hộ nghèo, vận động hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, trao quà cho hộ nghèo, cung cấp dịch vụ dinh dưỡng và y tế cho trẻ em khó khăn tại trung tâm và ngoài cộng đồng.

Ngoài ra, mô hình tổ công tác xã hội tại bệnh viện cũng đã hỗ trợ, tham vấn cho 348 lượt bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân về chính sách xã hội, bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám, chữa bệnh… 

Trong thời gian tới, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long tiếp tục thực hiện tốt quy trình bảo vệ khẩn cấp, tạm lánh và quy trình tiếp nhận đối tượng bảo trợ xã hội vào trung tâm; kêu gọi, kết nối các nguồn lực và cung cấp các dịch vụ công tác xã hội cho người yếu thế tại trung tâm và cộng đồng thông các dự án, chương trình hợp tác.

Đồng thời duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ công tác xã hội tại bệnh viện để hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG