Nghiệm thu, chuyển giao đưa vào vận hành, bảo dưỡng Thiết bị hệ thống xử lý nước sạch do Hàn Quốc tài trợ

Cập nhật, 14:37, Thứ Năm, 21/12/2017 (GMT+7)

 

Đoàn trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận Thiết bị hệ thống xử lý nước sạch

Đoàn trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận Thiết bị hệ thống xử lý nước sạch

 

Trong 2 ngày 20, 21/12/2017, Trung tâm Nước sạch Vệ sinh môi trường tỉnh Vĩnh Long (Sở Nông nghiệp-PTNT) và Hiệp Hội Cấp thoát nước Hàn Quốc đã tổ chức nghiệm thu, chuyển giao, cam kết đưa vào vận hành, bảo dưỡng Thiết bị hệ thống xử lý nước sạch, có công suất 300m3/ngày, đảm bảo cung cấp nguồn nước chất lượng cho người dân nông thôn sử dụng.

Thông qua sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh, giữa tháng 11/2017 Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận Thiết bị hệ thống xử lý nước sạch từ Hiệp Hội Cấp thoát nước Hàn Quốc và Thị trưởng Thành phố Daegu (Hàn Quốc) để lắp đặt tại Trạm cấp nước xã Nông thôn mới Long Mỹ, huyện Mang Thít. Đây là gói viện trợ không hoàn lại với tổng giá trị 300.000 USD.

Với công nghệ xử lý nước tiên tiến, chất lượng nước tinh khiết uống được tại chỗ, hệ thống góp phần phục vụ 1.200 hộ dân trong xã Long Mỹ. Ngoài việc góp phần thay đổi căn bản công nghệ cấp nước nông thôn, đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân địa phương sử dụng, hệ thống này còn là nguồn dự phòng cho các khu vực lân cận trong thời điểm hạn mặn.

Tin, ảnh: NGUYÊN KHÁNH- QUỐC HUY