Chị Hưởng chí thú làm ăn

Cập nhật, 05:36, Thứ Tư, 29/11/2017 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Hưởng (sinh năm 1958) là hội viên Chi hội phụ nữ ấp Phong Thới (thị trấn Vũng Liêm). Chị được biết đến là một phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội, đồng thời là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình.

Chị Hưởng nuôi bò mua đất.
Chị Hưởng nuôi bò mua đất.

Năm 1977, chị Hưởng lấy chồng ra riêng và gặp không ít khó khăn về kinh tế, nhưng với bản tính chăm chỉ, cần cù, vợ chồng chị đã cùng nhau xây dựng nền tảng từ đôi bàn tay trắng.

Đến năm 2000, có chút vốn dành dụm được, gia đình chị bắt tay vào xây dựng mô hình nuôi bò.

Từ 1 con bò ban đầu, anh chị tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên sách báo và các mô hình nuôi bò khác, tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi bò, chị vừa nuôi vừa trau dồi, tích lũy kinh nghiệm.

Không phụ lòng người, việc chăn nuôi của gia đình chị gặp nhiều thuận lợi do đầu ra cho sản phẩm luôn đảm bảo.

Thấy chăn nuôi bò mang lại hiệu quả kinh tế cao, vợ chồng chị đã bàn bạc nhau dùng số tiền tích lũy được mua thêm bò về nuôi. Năm 2004, vợ chồng chị mua được 2 con bò giống.

Qua một thời gian chăm sóc, đàn bò của gia đình chị Hưởng đã phát triển, sinh sản và cho thu nhập gia đình ổn định hơn. Một năm gia đình chị xuất chuồng bán con bò thịt.

Hiện tại, gia đình chị còn 2 con bò đực và 2 con bò sinh sản. Qua nuôi bò, vợ chồng chị đã tích lũy mua được 4 công ruộng và 2 công vườn (trồng dừa, bưởi da xanh và trồng cỏ làm thức ăn cho bò). Đồng thời, lúc rảnh, chị còn đan đát kiếm thêm thu nhập.

Không chỉ lo phát triển kinh tế cho bản thân, chị Hưởng còn vận động những hội viên khác cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả, chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Chị Hưởng được các cấp hội đánh giá cao, nhất là trong các phong trào thi đua, xây dựng hội. Chị luôn tích cực tham gia các cuộc họp, các buổi sinh hoạt của chi hội, Hội Phụ nữ thị trấn Vũng Liêm.

Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương. Nhiều năm liền gia đình chị đạt gia đình văn hóa.

Có thể nói, chị Nguyễn Thị Hưởng là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng.

Bài, ảnh: ĐOÀN THỊ LIÊN