Quặn thắt trẻ sơ sinh bị người giúp việc bạo hành

Cập nhật, 06:05, Chủ Nhật, 26/11/2017 (GMT+7)

Ngày 22/11/2017, dư luận không khỏi căm phẫn khi đoạn clip từ camera an ninh gia đình được lan truyền trên facebook ghi cảnh người giúp việc nhẫn tâm đánh, dùng tay bóp miệng, đập vào đầu, tát vào mặt, tung hứng bé gái sơ sinh (sinh ngày 5/10/2017) ở TP Phủ Lý (Hà Nam) lên cao mặc cho bé gào khóc.

Theo chị P.- mẹ bé, con gái chị bị người giúp việc tên Hàn (57 tuổi, quê Nam Định, được gia đình chị thuê từ 2 tháng nay thông qua một trung tâm môi giới việc làm) bạo hành trong các ngày 20- 22/11 ngay tại nhà chị. Các hành vi này đã được camera an ninh của gia đình ghi lại.

Hàng ngày, chị P. ở nhà với con, nhưng sáng và chiều hay rời nhà một lúc để đưa đón bé lớn đi học. Tuy vậy, chỉ vắng nhà ít phút, con chị đã bị bạo hành.

Theo hình ảnh trong clip, khi bé gái khóc, người giúp việc tên Hàn đã không dỗ dành mà liên tục dùng tay đánh vào lưng, mông, tát vào mặt bé gái.

Sau đó, người này còn tung bé gái khoảng 10 lần lên không trung, rồi tiếp tục đánh vào lưng, mặt và chửi bới. Ngay đêm hôm đó, gia đình đã trình báo vụ việc lên chính quyền, cơ quan chức năng.

Mẹ bé bức xúc trên facebook: “Mình nghĩ mình ở nhà thường xuyên với con, bà ấy chỉ làm việc nhà, chỉ trông bé khi mình đưa bé lớn đi học nên không lắp camera.

Nhưng thấy mấy lần về là con mặt đỏ ngầu, khóc vật vã nên mình đặt máy quay. Hôm nay, khi nhìn vào clip, mình không tin vào mắt mình nữa.

Con mình mới chưa đến 2 tháng tuổi mà bà ấy bạo hành quá dã man, không thể chịu được”. Hiện gia đình đã đưa bé đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Chiều 23/11, Cơ quan điều tra Công an TP Phủ Lý đã ra lệnh và bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Hàn còn gọi là Hoàn để điều tra làm rõ hành vi hành hạ cháu bé gần 2 tháng tuổi. 

Không riêng gì sự đau lòng, xót xa của gia đình em bé mà bất cứ ai xem cũng căm phẫn khi đứa trẻ còn non ngày tháng bị hành hạ dã man ngay trong chính gia đình- nơi tưởng chừng an toàn nhất.

Chị Phạm Thị Hồng Thúy (xã Tân Hạnh- Long Hồ) giọng run run vì xúc động: “Sao độc ác quá! Nhẫn tâm quá! Bà ta cũng làm mẹ mà, sao lại hành hạ một đứa bé còn đỏ hỏn như vậy. Bà ta không có trái tim”.

Chị Lê Loan Trúc thì tức giận: “Trẻ sơ sinh hơn tháng tuổi phải nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa. Nhưng ngược lại bé lại bị đánh, chửi, tung hứng. Thật không hiểu nổi lại có người giúp việc như vậy”.

Nhiều bà mẹ có con nhỏ không dám bấm xem đoạn video đánh trẻ con, nhất là từ khi có con. Cứ tưởng tượng đó là con mình là nghẹn, nghẹt tim, tức run người.

Chị Nguyễn Huy Thùy cho biết: “Bây giờ chị thật sự không dám xem mấy clip này, chỉ đọc thôi mà nghẹn thắt cả tim, chỉ đọc tin tức nhưng không cầm được nước mắt xót thương bé gái chưa đầy 2 tháng tuổi bị hành hạ. Ám ảnh quá. Giờ phải cẩn thận là trên hết”.

Trước đó, ngày 24/10 anh Tài (TP Vinh- Nghệ An) tình cờ xem lại dữ liệu camera an ninh tại nhà cũng đã phát hiện hình ảnh người giúp việc tên Lý dùng gối đập và giơ tay đánh con trai hơn 4 tháng tuổi của mình.

Phẫn nộ trước hành động này, anh tố cáo với công an yêu cầu làm rõ hành vi bà Lý. Anh nghi ngờ việc này không chỉ xảy ra một lần vì camera của gia đình thường bị tắt đột ngột vào những lúc bà Lý trông trẻ một mình ở nhà.

Trước thực trạng clip người giúp việc bạo hành trẻ nhỏ, thời gian gần đây, nhiều phụ huynh đưa ra lời khuyên cho những người có con nhỏ hãy tự chăm sóc giọt máu của mình. Việc thuê người giúp việc có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc, làm tổn hại đến sức khỏe và tinh thần của các em nhỏ.

SÔNG TRĂNG