Bình Tân: Chăm lo cho tết đầm ấm

Cập nhật, 05:30, Thứ Tư, 27/01/2016 (GMT+7)

Tết Nguyên đán sắp đến cũng là lúc các cấp chính quyền địa phương ở huyện Bình Tân rộn ràng chuẩn bị các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016. Trong đó, công tác chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng gia đình chính sách,… luôn được quan tâm đặc biệt.

Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng khó khăn được thực hiện tốt trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Ảnh tư liệu minh họa.
Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng khó khăn được thực hiện tốt trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Ảnh tư liệu minh họa.

Yêu cầu của Huyện ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ Việt Nam huyện Bình Tân là có một không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân dịp Tết cổ truyền. Qua đó, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống dân tộc, truyền thống đấu tranh bất khuất của cha ông, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, hăng hái lao động sản xuất.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện- Bùi Văn Ngọc, ngoài các chương trình văn hóa, thể dục thể thao, việc thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, chăm lo cho gia đình nghèo khó, người già cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cùng vui xuân đón tết với cộng đồng được các cấp chính quyền quan tâm đặc biệt.

“Công tác chuẩn bị từ rất sớm và đã họp BCĐ các ngày lễ lớn để thực hiện kế hoạch, các hoạt động cụ thể thật tốt. Từ các nguồn của Trung ương, tỉnh, địa phương để chăm lo tốt hơn cho các đối tượng chính sách, nghèo khó có một cái tết đầy đủ. Ngoài ra, các xã trên địa bàn cũng vận động các Mạnh thường quân để tập trung lo tết cho bà con”.

Trong khi đó, theo ông Thân Huỳnh Châu- Trưởng Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện thì quà cho các đối tượng hiện được chuẩn bị đầy đủ và khẩn trương giao về cho các địa phương. Cố gắng để quà đến tay các đối tượng sớm và mọi người yên tâm có một cái tết vui tươi, đầy đủ hơn.

Cũng theo ông Thân Huỳnh Châu, hiện đối với đối tượng trẻ em nghèo, khó khăn, tỉnh đã hỗ trợ 150 phần, huyện sẽ hỗ trợ thêm 170 phần nữa. Đồng thời Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cũng sẽ hỗ trợ cho các em. Riêng các hộ cận nghèo, toàn huyện có trên 1.000 hộ được giao cho các xã vận động Mạnh thường quân hỗ trợ. “Công tác vận động được các địa phương làm tốt, qua đó cũng góp phần thêm tết vui tươi cho bà con nghèo, khó khăn”.

Trong khi đó, UBND huyện cũng đã có văn bản phân công UBND các xã trên địa bàn phải có kế hoạch cụ thể tổ chức các hoạt động trên địa bàn quản lý. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện- Bùi Văn Ngọc thì UBND các xã phối hợp với UBMTTQ, các đoàn thể tổ chức thăm viếng, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và kết hợp vận động để người nghèo, trẻ em tàn tật, người già cô đơn được vui xuân đón tết.

“Cũng như mọi năm, công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, khó khăn,… được thực hiện tốt. Từ đó, không chỉ góp phần lo vật chất mà còn là lời động viên tinh thần để mọi người được vui xuân, đón một cái Tết cổ truyền yêu thương, đầm ấm”.

Theo Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, hiện các phần kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động đã được tính toán và tổng hợp. Theo đó, dự kiến sẽ có gần 1.300 phần quà, trị giá hơn 410 triệu đồng. Đồng thời các địa phương vận đồng các nguồn từ Mạnh thường quân để cùng chăm lo tết đầy đủ, vui tươi hơn cho các đối tượng khó khăn…

Bài, ảnh: KHÁNH NGUYỄN