Bé bị đâm xuyên đầu xuất viện về nhà đón tết

Cập nhật, 16:39, Thứ Ba, 26/01/2016 (GMT+7)

Gần 2 tuần sau ca mổ lần 3 từ ngày tai họa ập đến, sáng 26/1, bé Dương Minh Phát (nay gần 6 tháng tuổi), đã xuất viện trong vòng tay người thân và sự vui mừng khôn tả của đội ngũ y bác sĩ.

Trước đó, bé được phẫu thuật nội soi để giải quyết tình trạng não úng thủy do ê kíp bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 phối hợp Bệnh viện Nhân dân 115 (TP Hồ Chí Minh) thực hiện.

Dư luận rất quan tâm tình trạng biến chứng của bé sau khi bác sĩ phẫu thuật lấy con dao xuyên đầu, hồi gần giữa tháng 8 năm ngoái. Tiếp đến, khi tái khám bác sĩ phát hiện bé Phát bị viêm màng não mủ và làm ca phẫu thuật lần 2, giữa tháng 11. Sau đó 1 tháng, bé trải qua lần phẫu thuật thứ 3 để giải quyết nhiễm trùng, dẫn lưu dịch não tủy.

Ngày xuất viện, bé giao tiếp, phản xạ tốt, các chỉ số phát triển bình thường, biết vui đùa khi có người đến thăm- bác sĩ Trương Hữu Khanh- Trưởng Khoa Nhiễm- thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết. Bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ sự phát triển của bé.

Kịp xuất viện về nhà đón tết, nhiều người nói đây là sự hồi phục diệu kỳ của bé Phát. Đó là cái kết có hậu không chỉ với gia đình bé mà với đội ngũ bác sĩ các bệnh viện đã điều trị cho bé, cũng như dư luận đã, đang dõi theo bé từng ngày.

TƯỜNG VÂN