Bộ phim "Người trở về" ra mắt khán giả phía Nam

Cập nhật, 08:42, Thứ Năm, 15/10/2015 (GMT+7)

Sau 10 suất chiếu ra mắt khán giả Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, bộ phim truyện nhựa “Người trở về” của Điện ảnh Quân đội sẽ chính thức ra mắt khán giả phía Nam vào các ngày 17, 18 và 19/10/2015. 

Một cảnh trong phim “Người trở về”. (Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp).
Một cảnh trong phim “Người trở về”. (Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp).


Bộ phim “Người trở về” (đạo diễn Đặng Thái Huyền, quay phim Trịnh Quang Tùng) lấy ý tưởng từ truyện ngắn “Người về bến sông Châu” của nhà văn Sương Nguyệt Minh, đã được Điện ảnh Quân đội Nhân dân giới thiệu ra mắt nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội. Được đánh giá là bộ phim nổi bật, gây xúc cảm mạnh mẽ trong số những bộ phim chiến tranh gần đây, “Người trở về” đã thu hút sự chú ý của báo giới và công chúng khi ra mắt tại Hà Nội.

“Người trở về” kể câu chuyện về Mây – thiếu nữ dâng hiến quãng đời thanh xuân tươi đẹp nhất cho cách mạng. Khoác ba lô trở về bến sông Châu với niềm vui đoàn tụ gia đình và gặp lại San – mối tình thề hẹn trước ngày ra trận, nhưng trớ trêu thay, ngày Mây về lại là ngày cưới của San, đồng thời gia đình cũng đang chuẩn bị làm đám giỗ khi nhận được giấy báo tử của cô tròn một năm trước.

Không muốn làm một người phụ nữ khác phải đau khổ, Mây từ chối ý định “cùng nhau làm lại từ đầu” của San và bỏ ra bến đò sống cô độc, với mong muốn quên đi chuyện tình yêu lỡ dở và quá khứ chiến tranh đầy ám ảnh.

Rồi một ngày, Quang – người lính trinh sát miền Nam nặng lòng với cơ duyên nơi chiến trận, đã rong ruổi khắp nơi tìm cô y tá ngày nào. Quang nguyện ở lại, dùng tấm chân tình, yêu thương, chăm sóc Mây suốt cuộc đời. Nước chảy thì đá cũng mòn, nhưng ngày Mây quyết định lấy Quang cũng là ngày cô biết được sự thật: vết thương thời chiến đã lấy mất của cô khả năng làm mẹ…

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Lã Thanh Huyền (vai Mây), Phạm Tiến Lộc (vai San), Trương Minh Quốc Thái (vai Quang), Thu Thủy (vai Thanh), Lê Thiện Tùng (vai Phán)…Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Điện ảnh Quân đội cùng ekip sáng tạo nghệ thuật sau hơn 10 năm vắng bóng trên hệ thống rạp chiếu về thể loại phim truyện nhựa.

Được sự đồng ý của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, phim truyện nhựa “Người trở về” sẽ được công chiếu phục vụ đông đảo công chúng phía Nam vào các ngày 17,18 và 19/10 trong chương trình Art House của CJ CGV - nơi tuyển chọn những bộ phim có giá trị nghệ thuật của điện ảnh Việt Nam và Hàn Quốc.

Mỗi ngày sẽ có 7 suất chiếu liên tiếp phục vụ khán giả miễn phí trong hệ thống CGV Art House (CGV Paragon quận 7). Khán giả có thể lấy vé trước các suất chiếu theo hai hình thức sau: nhận vé trực tiếp tại quầy hướng dẫn rạp CGV - tầng 5, tòa nhà Parkson Paragon, số 03 Nguyễn Lương Bằng, Q.7, TP.Hồ Chí Minh hoặc liên hệ qua điện thoại để đăng ký: 08 5416 0088 hoặc 0932 219 385./.

Theo http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=10093&cn_id=738313