Cần nhân rộng các mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật hay, hiệu quả

Cập nhật, 15:56, Thứ Ba, 15/12/2020 (GMT+7)

Ngày 15/12/2020, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Quyết định số 1521/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và xây dựng mô hình PBGDPL hiệu quả tại các bộ, ngành, địa phương.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.

Đại biểu tại 63 điểm cầu các địa phương được nghe báo cáo những nội dung cơ bản và giải pháp đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PBGDPL theo tinh thần Kết luận số 80 và Quyết định số 1521 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 32 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác PBGDPL và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân. Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham gia đóng góp nhiều tham luận về hoạt động PBGDPL tại các bộ, ngành, địa phương, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình PBGDPL hay đang được triển khai hiệu quả tại địa phương cũng như đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác này trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng phối hợp PBGDPL Trung ương Nguyễn Thanh Tịnh, khẳng định công tác PBGDPL là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, do đó, đề nghị thời gian tới các cấp, các ngành địa phương cần quan tâm hơn nữa để phát huy hiệu quả và kịp thời khắc phục những hạn chế, bất cập trong hoạt động PBGDPL; cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL trên tinh thần lấy người dân làm trung tâm. Trong đó, xây dựng, nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả để chia sẻ kinh nghiệm tổ chức thực hiện công tác PBGDPL là một trong những giải pháp quan trọng.

Tin, ảnh: TẤN PHONG