PGS. TS. Lương Minh Cừ: An toàn vệ sinh thực phẩm là đặc biệt quan trọng hiện nay

Cập nhật, 16:36, Thứ Hai, 14/12/2020 (GMT+7)

 

Tại Hội thảo Khoa học quốc tế An toàn vệ sinh thực phẩm trong chuỗi giá trị ở vùng ĐBSCL do Trường ĐH Cửu Long tổ chức ngày 14/12/2020, các đại biểu, chuyên gia đã thảo luận, đánh giá các vấn đề về thực trạng quản lý và sử dụng chất cấm, hóa chất, kháng sinh trong nông nghiệp hiện nay.

PGS.TS. Lương Minh Cừ- Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long, đánh giá: “ĐBSCL là khu vực sản xuất nông, thủy sản quan trọng nhất nước. Lượng sản phẩm nông- thủy sản này đóng góp giá trị hàng hóa, nguyên liệu cho sản xuất cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại hóa chất trong quá trình sản xuất như thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng, các phụ gia đưa vào thực phẩm, hóa chất độc hại không kiểm soát, công nghệ chế biến kém, hệ thống phân phối thực phẩm thiếu kiểm soát đã kéo theo những hệ lụy về tồn dư chất độc hại, hàm lượng vượt quá mức cho phép, một số vi sinh vật cao, làm cho thực phẩm vốn là chất có ích cho sức khỏe trở thành tác nhân gây hại. Do đó, an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề đặc biệt quan trọng hiện nay”.

 Sản xuất thực phẩm an toàn được nhiều đại biểu đặt ra tại hội thảo.
Sản xuất thực phẩm an toàn được nhiều đại biểu đặt ra tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia cũng đã nêu tác nhân ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm tại các nước đang phát triển; nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại các tỉnh- thành ĐBSCL hiện nay.

Tin, ảnh: HUYỀN LY