Chính phủ chi thêm 1.500 tỷ đồng để ĐBSCL khắc phục sạt lở

Cập nhật, 05:50, Thứ Ba, 23/06/2020 (GMT+7)

Ngày 22/6/2020, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước và ông Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long- cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa 14 tại các xã của huyện Vũng Liêm, Long Hồ, Trà Ôn, Tam Bình, Mang Thít.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước tiếp xúc với cử tri xã Hiếu Thành (Vũng Liêm).
Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước tiếp xúc với cử tri xã Hiếu Thành (Vũng Liêm).

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo về nội dung, kết quả kỳ họp thứ 9, cử tri tỉnh Vĩnh Long rất đồng tình với những quyết sách quan trọng tại kỳ họp, tạo niềm tin cho nhân dân và đánh giá cao những giải pháp điều hành của Chính phủ trong phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trong thời gian cả nước chung sức, đồng lòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, cử tri tiếp tục có những kiến nghị như việc đầu tư thực hiện tuyến cao tốc từ Trung Lương đến Mỹ Thuận và từ Mỹ Thuận đến Cần Thơ chậm trễ gây bức xúc cho người dân; cần tập trung nguồn lực đầu tư nhiều hơn nữa cho các xã vùng căn cứ kháng chiến, vùng sâu, vùng xa đạt chuẩn nông thôn mới; cần có các giải pháp hiệu quả phòng chống hạn mặn và ứng phó biến đổi khí hậu; nâng cấp, mở rộng đường ống chính nhà máy nước đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân địa phương sử dụng...

Các đại biểu Quốc hội ghi nhận các kiến nghị của cử tri để tổng hợp trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng thông tin thêm với cử tri, công trình tuyến cao tốc từ Trung Lương đến Mỹ Thuận và từ Mỹ Thuận đến Cần Thơ đã được đưa vào diện đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công quốc gia.

Ngoài ra, Chính phủ chi thêm 1.500 tỷ đồng để các tỉnh vùng ĐBSCL khắc phục sạt lở bờ sông, bờ biển.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng thông tin thêm về chủ trương của Đảng, Quốc hội về những yêu cầu đặt ra trong công tác nhân sự để bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ tới.

Tin, ảnh: YẾN- HUỆ