Báo Vĩnh Long đạt giải nhất Giải báo chí Phan Ngọc Hiển

Cập nhật, 12:54, Thứ Bảy, 20/06/2020 (GMT+7)

Chiều 19/6, Hội Nhà báo Việt Nam TP Cần Thơ phối hợp Sở Thông tin- Truyền thông thành phố tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020); đồng thời, tổng kết, trao Giải báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XIV (2019- 2020).

Nhà báo Minh Thái- Báo Vĩnh Long (bên trái) nhận giải nhất.
Nhà báo Minh Thái- Báo Vĩnh Long (bên trái) nhận giải nhất.

BTC đã trao 33 giải cho các tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, trao 3 giải nhất ở 3 thể loại báo in, báo nói và báo hình (thể loại ảnh không có giải nhất).

Ở thể loại báo in, Báo Vĩnh Long đạt giải nhất với tác phẩm “Từ nghị quyết “thuận thiên”- biến thách thức thành cơ hội” của nhóm tác giả Hoàng Minh- Thành Liêm- Minh  Thái- Nguyễn Thịnh. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Báo Vĩnh Long đạt giải nhất thể loại báo in của giải này.

Các nhà báo nhận giải nhì.
Các nhà báo nhận giải nhì.

Bên cạnh, năm nay Báo Vĩnh Long còn có giải khuyến khích báo in với tác phẩm “Hãy giữ lại báu vật cho đồng bằng” của Tấn Anh- Tuyết Hiền và một tác phẩm ảnh vào chung khảo của tác giả Trần Phước.

Theo ông Huỳnh Quốc Hoàng- Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Việt Nam TP Cần Thơ, Phó Trưởng Ban Thường trực BTC giải, năm nay, BTC đã nhận 149 tác phẩm dự thi (ít hơn năm trước 41 tác phẩm) của 39 tác giả và 53 nhóm tác giả.

Các tác phẩm dự thi phản ánh khá toàn diện các mặt đời sống xã hội của các địa phương trong vùng ĐBSCL. Nội dung các đề tài phản ánh được nét riêng của mỗi địa phương và có sức lan tỏa cả vùng ĐBSCL.

Các nhà báo nhận giải ba.
Các nhà báo nhận giải ba.

Năm nay, các tác phẩm tham gia giải có chất lượng khá đồng đều, có nhiều mặt trội hơn năm trước cả về nghiệp vụ và giá trị nội dung cũng như phản ánh rất kịp thời và chân thực các mặt của đời sống xã hội trong khu vực.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Dương Tấn Hiển- Phó Chủ tịch UBND thành phố mong các nhà báo, phóng viên tiếp tục phát huy truyền thống của báo chí cách mạng, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, thực hiện tốt các quy định về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, luôn luôn xứng đáng là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng- văn hóa của Đảng.

Nhà báo Tuyết Hiền- Báo Vĩnh Long (thứ 3 từ phải sang) nhận giải khuyến khích.
Nhà báo Tuyết Hiền- Báo Vĩnh Long (thứ 3 từ trái sang) nhận giải khuyến khích.

BTC phát động Giải báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XV với chủ đề “Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025”. Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 31/3/2021.

Tin, ảnh: CHI HỘI