Khảo sát tình hình ứng phó hạn, mặn tại TX Bình Minh và Trà Ôn

Cập nhật, 16:37, Thứ Tư, 11/03/2020 (GMT+7)

Sáng 11/3/2020, đoàn khảo sát của Sở Nông nghiệp- PTNT do ông Văn Hữu Huệ- Phó Giám đốc Sở, làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại TX Bình Minh và huyện Trà Ôn về công tác ứng phó với hạn, mặn.

Đoàn khảo sát tại cống Tân Dinh (Tích Thiện- Trà Ôn)
Đoàn khảo sát tại cống Tân Dinh (Tích Thiện- Trà Ôn)

Báo cáo của địa phương trên cho thấy, đến nay tình hình sản xuất nông nghiệp chưa ghi nhận thiệt hại do ảnh hưởng hạn, mặn. Riêng nước sinh hoạt thì có tình trạng người dân phải sử dụng nguồn nước nhiễm mặn vào những đợt mặn tăng cao.

Để ứng phó với đợt hạn, mặn tháng 3, các địa phương khuyến cáo giãn lịch thời vụ lúa Hè Thu, tích cực trữ nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Khảo sát tại địa điểm sạt lở tại ấp Cây Điệp (Thiện Mỹ- Trà Ôn).
Khảo sát tại địa điểm sạt lở tại ấp Cây Điệp (Thiện Mỹ- Trà Ôn).

Ghi nhận những kết quả tích cực trong việc ứng phó với hạn, mặn của 2 địa phương thời gian qua, ông Văn Hữu Huệ lưu ý các địa phương cần kiểm soát mặn chặt chẽ, nắm bắt kịp thời tình hình thiệt hại do hạn, mặn ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp cũng như chú trọng việc cung cấp đủ nước sinh hoạt trong thời gian cao điểm mặn lên cao, hạn kéo dài.

Đồng thời vận hành hệ thống thủy lợi hợp lý, trữ ngọt trong tất cả các tuyến kinh, rạch để đảm bảo đủ nước trong ít nhất 1 tuần lễ.

Tin, ảnh: LÊ SƠN- TẤN ANH