Thành lập nghiệp đoàn hộ tiểu thương

Cập nhật, 17:00, Thứ Hai, 23/12/2019 (GMT+7)

Ngày 23/12/2019, Liên đoàn Lao động TP Vĩnh Long tổ chức hội nghị thành lập nghiệp đoàn hộ tiểu thương.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động thành phố chụp ảnh cùng BCH các nghiệp đoàn cơ sở.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động thành phố chụp ảnh cùng BCH các nghiệp đoàn cơ sở.

Theo đó, có 3 nghiệp đoàn cơ sở (NĐCS) được thành lập gồm: NĐCS Chợ đêm Phường 1, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Chợ C Vĩnh Long.

Nghiệp đoàn hộ tiểu thương có 101 đoàn viên, trong đó có 71 nữ là các hộ kinh doanh mua bán ở Chợ đêm Phường 1, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Chợ C Vĩnh Long. Hội nghị đã bầu BCH 3 NĐCS. Bà Nguyễn Lệ Thu đắc cử Chủ tịch NĐCS Chợ đêm Phường 1; ông Hồ Long Hải đắc cử Chủ tịch NĐCS Trung tâm Bách hóa tổng hợp và ông Lê Trung Sỹ đắc cử Chủ tịch NĐCS Chợ C Vĩnh Long.

Ông Huỳnh Bá Long- Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh lưu ý BCH các NĐCS thực hiện tốt chức năng của tổ chức công đoàn bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên; có kế hoạch hoạt động thiết thực, sát hợp với điều kiện từng loại hình, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để hỗ trợ giúp đỡ, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh của đoàn viên.

Cùng với đó, cần nghiên cứu chức năng, nhiệm vụ BCH nghiệp đoàn và quyền, nghĩa vụ của đoàn viên để thực hiện tốt chức năng, vai trò của mình theo đúng quy định.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ