ĐBSCL tăng cường khả năng chống chịu của doanh nghiệp đối với rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu

Cập nhật, 11:40, Chủ Nhật, 22/12/2019 (GMT+7)

Đó là chủ đề buổi hội thảo được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) dự kiến tổ chức vào ngày 23/12.

Hội thảo nhằm đánh giá khả năng chống chịu của doanh nghiệp (DN) đối với rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu, các vấn đề giữa chính sách và thực tiễn liên quan; mời DN tham gia xây dựng mạng lưới DN thích ứng tại Việt Nam để thảo luận chương trình hành động cụ thể.

Diễn giả tham gia hội thảo gồm: đại diện Quỹ Châu Á, Ban Pháp chế VCCI và đại diện các tổ chức phi chính phủ, DN, hiệp hội DN đến từ các tỉnh ĐBSCL.

Trong hơn 13 năm qua, VCCI đã tiến hành khảo sát DN tại 63 tỉnh- thành để đánh giá và xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Cuộc điều tra khảo sát này là điều tra DN thường niên lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với 12.000 DN tham gia.

VCCI và Quỹ Châu Á đã tích hợp nội dung đánh giá khả năng chống chịu thiên tai của DN vào khảo sát PCI hàng năm. Và ĐBSCL là một trong những vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu, theo đó DN sẽ bị ảnh hưởng chung.

MIỀN TÂY