Phường 9 (TP Vĩnh Long)

Vận động gần 80 triệu đồng lắp đặt camera giám sát an ninh

Cập nhật, 14:11, Thứ Tư, 23/05/2018 (GMT+7)

Thực hiện mô hình xã hội hóa lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự, Phường 9 (TP Vĩnh Long) đã vận động các đơn vị cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân gần 80 triệu đồng lắp đặt các thiết bị: đầu ghi, màn hình và 10 camera giám sát an ninh trật tự ở trụ sở UBND, công an và các tuyến đường, khu dân cư phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, địa phương còn vận động các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và người dân trên địa bàn tự lắp đặt trên 100 camera quan sát. Qua hình ảnh của camera an ninh, đã giúp lực lượng công an phát hiện và bắt nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Song song với mô hình này, địa phương còn tuyên truyền số điện thoại đường dây nóng “Vì bình yên cuộc sống”. Qua đó, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin giúp cho lực lượng công an xác minh làm rõ 7 vụ cướp giật tài sản, khởi tố 5 vụ, 5 người vi phạm.

Ngoài ra, còn bắt 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy và xử phạt vi phạm hành chính với 5,62 triệu đồng. Thông qua các mô hình, đã phát huy vai trò tích cực của quần chúng nhân dân trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

HỮU THÀNH