Vĩnh Long- hệ thống một cửa cấp huyện vận hành hiệu quả

Cập nhật, 05:38, Chủ Nhật, 18/03/2018 (GMT+7)

Với phương châm “một cửa, tại chỗ”, thời gian qua, tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo quyết liệt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành trong việc xây dựng các giải pháp để nâng cao chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công. 

Cùng với đó, đề xuất các chủ trương, chính sách và giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính (PAR Index).

Đến nay, trên toàn tỉnh có 18 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, 8 UBND cấp huyện và 109 UBND cấp xã triển khai thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông.

Từ tháng 2/2017, tỉnh đã triển khai vận hành chính thức hệ thống một cửa hiện đại cấp huyện cho 8/8 huyện- thị- thành.

Cùng với đó, tỉnh đã chủ động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, đưa vào vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh (dichvucong.vinhlong.gov.vn).

Toàn tỉnh hiện có 29 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, các dịch vụ công trực tuyến được duy trì thực hiện tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, cá nhân... giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Đến cuối tháng 12/2017, có 375 tổ chức, cá nhân thực hiện đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử, trong đó số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới là 116 doanh nghiệp.

Với nhiều nỗ lực trong công tác cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ khởi nghiệp, tỉnh đã duy trì thời gian xử lý hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp mới bình quân 1,51 ngày và xử lý hồ sơ đăng ký thay đổi thực hiện trong 1,29 ngày.

LÝ AN