Tăng cường hơn nữa công tác đối ngoại nhân dân

Cập nhật, 16:34, Thứ Sáu, 16/03/2018 (GMT+7)

Ngày 16/3/2018, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị BCH lần thứ VII, tổng kết công tác đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ năm 2017 và triển khai chương trình năm 2018.

Ông Lê Quang Trung trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân trong công tác đối ngoại nhân dân.
Ông Lê Quang Trung trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân trong công tác đối ngoại nhân dân.

Năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp tốt với các ban, ngành có liên quan triển khai hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân và thực hiện tốt việc quản lý các dự án phi chính phủ tại tỉnh; định hướng cho các tổ chức phi chính phủ hoạt động đúng theo quy định hiện hành, phù hợp với thực tế từng địa phương.

Trong năm 2017, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đón tiếp 101 đoàn khách với 1.522 người đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến làm việc, giao lưu văn hóa, hoạt động nhân đạo và khảo sát các chương trình dự án tại tỉnh.

Phối hợp vận động được trên 84,7 tỷ đồng tài trợ trên các lĩnh vực an sinh xã hội, giáo dục, y tế, giao thông nông thôn và tài chính vi mô.

Đến dự hội nghị, ông Lê Quang Trung- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá tốt hoạt động đối ngoại nhân dân thời gian qua; đồng thời yêu cầu trong thời gian tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị cần tham mưu tốt cho lãnh đạo UBND tỉnh tăng cường hơn nữa công tác đối ngoại nhân dân, tổ chức các hoạt động cần sáng tạo hơn, đa dạng hơn;

tiếp tục vận động tốt sự viện trợ của các tổ chức phi chính phủ, chuẩn bị tốt các công trình, các dự án để kêu gọi tài trợ, phải làm đúng theo cam kết, đúng đối tượng, công khai minh bạch.

Tin, ảnh: HẢI YẾN