Blog thị trường

Tinh thần xúc tiến đầu tư

Cập nhật, 13:40, Thứ Sáu, 16/03/2018 (GMT+7)

Vĩnh Long đang khẩn trương chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018. Với vị trí thuận lợi, có nhiều tiềm năng cùng với phương châm “một cửa, tại chỗ” thân thiện, thông thoáng, minh bạch và tinh thần hợp tác phát triển bền vững, Vĩnh Long chắc chắn sẽ là nơi lựa chọn đáng tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đây là thông điệp và cũng là cam kết của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long muốn chuyển tải đến doanh nghiệp, nhà đầu tư thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Thực tế, sự cảm nhận của các doanh nghiệp đối với sự quản lý, điều hành của lãnh đạo tỉnh thời gian qua là rất tích cực, thể hiện qua chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) hàng năm của tỉnh luôn ở thứ hạng cao.

Có thể nói, cùng với các chủ trương, chính sách ưu đãi phù hợp điều kiện của tỉnh góp phần thu hút đầu tư, thì thái độ phục vụ của các cấp chính quyền cũng là vấn đề không kém phần quan trọng.

Từng có doanh nghiệp than phiền một số cán bộ nhũng nhiễu, kéo dài thời gian trong giải quyết các thủ tục đầu tư, có thái độ quan liêu khiến doanh nghiệp mất “thời cơ vàng” đầu tư, phát sinh các chi phí không chính thức. Hay vấn đề “trên thông mà dưới chưa thoáng” cũng là rào cản ngăn bước nhà đầu tư.

Chính vì thế, lãnh đạo tỉnh cùng với việc tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, quyết liệt các giải pháp đồng bộ tạo môi trường đầu tư thuận lợi cũng rất quan tâm chỉnh đốn thái độ phục vụ của CB-CVC trên tinh thần đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tối đa.

Đó cũng chính là lợi thế rất lớn để Vĩnh Long tạo sự khác biệt và củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp vào sự nhất quán trong lãnh đạo, điều hành, tinh thần cầu thị và sẵn sàng đón nhà đầu tư đến với Vĩnh Long.

Bido2_40.com